fbpx
Home
|
ข่าว

“ไชยา” ไม่หวั่นถูกปรับพ้น ครม. แต่ 7 เดือนมันเร็วเกินไป

Featured Image
“ไชยา” ไม่หวั่นถูกปรับพ้น ครม. แต่ 7 เดือนมันเร็วเกินไป ยังไม่ได้ใช้งบขับเคลื่อนนโยบาย ลั่นจะปรับกี่ที กระทรวงเกษตรฯ ต้องอยู่กับเพื่อไทย

 

 

นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าต้นทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไรและ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่ ยืนยันว่า สำหรับภาพดีไซน์เนอร์ การขับเคลื่อนในฐานะที่พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำรัฐบาล

 

ถึงแม้กระทรวงเกษตรฯจะประกอบไปด้วยรัฐมนตรีจากพรรคต่างๆ แต่การทำงาน ก็ไม่มีอุปสรรค แม้ระยะแรกๆ อาจจะมีปัญหาอยู่บ้างกว่าจะลงตัวกว่าจะเป็นทีมเดียวกันก็ใช้เวลา หลังจากนี้เมื่องบประมาณผ่านแล้ว ก็จะมีการขับเคลื่อนงานตามนโยบาย พร้อมย้ำว่าข่าวการปรับครม.ก็แล้วแต่ผู้ใหญ่

 

นายไชยา ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณ และตนก็ยังทำหน้าที่ของตัวเองตามตารางงาน ที่ได้วางแผนไว้แล้ว เมื่อช่วงเช้าก็ได้ เจรจาเรื่องการส่งสินค้าปศุสัตว์ไปจีน ส่วนที่เดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ นายทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการพูดคุย เรื่องการปรับครม.หรือไม่ นายไชยา ระบุว่า ไม่มี ตนไปรดน้ำดำหัว

 

เมื่อถามว่าหากถูกปรับจริงจะไม่เสียใจใช่หรือไม่ นายไชยา ระบุว่า เราเป็นนักการเมือง ตนไม่ได้ห่วงเรื่องนั้น แต่ห่วงอย่างเดียวว่าการปรับแล้ว หากเราวางเป้าว่า จะทำเพื่อการแก้ไขปัญหาและตอบโจทย์ประชาชนได้ โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล กระทรวงเกษตรเป็นกระทรวงที่เราขับเคลื่อนนโยบายที่เราให้ความสำคัญ วันนี้งบประมาณปี67 ออกแล้วงบประมาณปี 68 กำลังจะพิจารณา ดังนั้นต้องแก้ไขปัญหาประชาชนให้ได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำ ภาคอีสานต้องการเรื่องน้ำอย่างเดียว

 

เมื่อถามว่า เร็วเกินไปหรือไม่หากจะมีการปรับครม. ตอนนี้ นายไชยา ระบุว่า เร็วเกินไป เนื่องจากเราเข้ามา 7 เดือน งบประมาณ ที่เราใช้ไปพรางก่อนเป็นงบประจำ เป็นเงินเดือนค่าตอบแทน แต่งบลงทุนเราแทบไม่ได้ขับเคลื่อน

 

“ถ้าจะปรับกันจริงๆ หรือเวลาจากนี้ไปกว่าจะถึงเลือกตั้งจะกี่ปีก็ช่าง ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นผมนั่งตรงที่นี่ ใครก็ได้ที่เป็นของพรรคเพื่อไทย แม้แต่กระทรวงคมนาคม เรามีรัฐมนตรีว่าการ รัฐมนตรีช่วยเป็นทีมเดียวกัน วันนี้แม้เราจะอยู่ต่างพรรคก็ตาม เราก็ไม่มีปัญหา อันนี้พูดเชิงหลักการว่าเพื่อไทยเป็นแกนนำต้องขับเคลื่อนอย่างไร ผมอยากตอบโจทย์พี่น้องประชาชนที่เลือกผมมา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube