fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโต้กลับ “ศิริกัญญา” ปมใช้เงิน ธ.ก.ส.ยันยึดกม.

Featured Image
นายกฯ บอก เริ่มนับวันลงทะเบียน ปมเงื่อนไขมีเงินเกิน 5 แสนไม่ได้เงินหมื่น ยืนยัน แหล่งที่มาของเงินถูกกฏหมาย หลัง”ศิริกัญญา” จี้ ใช้เงิน ธ.ก.ส.ผิดวัตถุประสงค์ จ่อให้กฤษฎีกาตีความ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ตั้งข้อสังเกตถึงนโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่แหล่งเงินส่วนหนึ่งจะนำมาจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) จะเป็นการทำผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ ว่า ตนมั่นใจว่าทุกอย่างถูกต้อง ซึ่งเดี๋ยวจะให้ทางสำนักงานกฤษฎีกาเป็นผู้ตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่า ทุกอย่างต้องถูกต้องตามกฎหมาย

 

 

ส่วนที่กรณีฝ่ายค้านอยากจะดูแผนดำเนินการโครงการดังกล่าวอย่างละเอียด นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ให้ว่ากันไปตามกฏหมาย ซึ่งเมื่อวานนี้ตนก็ได้แถลงไปครบเรียบร้อยแล้ว

 

 

ส่วนหลักเกณฑ์เรื่องผู้ที่มีเงินฝากเกิน 500,000 บาท ที่จะไม่เข้าตามเงื่อนไข นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็นับตั้งแต่วันที่เริ่มลงทะเบียน ส่วนรูปแบบของซุปเปอร์แอพฯ ที่จะใช้เป็นแอพพลิเคชั่นในการดำเนินการนั้นจะใช้งบประมาณส่วนไหน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวเมื่อมีการพัฒนาขึ้นมาจะมีการแจ้งให้ทราบ แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างจะต้องโปร่งใส ตรวจสอบได้

 

 

รวมถึงจะต้องเชื่อมโยงกับเป๋าตังค์และทุกๆแอพฯ ส่วนการเข้าร่วมโครงการหากประชาชนไม่มีโทรศัพท์มือถือหรือแอพพลิเคชั่นดังกล่าวจะมีช่องทางอื่นให้หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการพิจารณาต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube