fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลุกโต้ก้าวไกลจะกล่าวหาเงินทอนขอส่งหลักฐานมา

Featured Image
นายกฯ ลุกโต้ก้าวไกล อภิปรายบริหาร-จัดงบกองทัพ ยืนยันเข้ามา 7 เดือนพัฒนาทิศทางดีขึ้น ย้ำจะกล่าวหาเรื่องเงินทอนขอส่งหลักฐานมา บอกผิดหวังมีแต่น้ำๆ งงฝ่ายค้าน เคยบอกให้เอาเรือประมงมารบแทนเรือรบ แต่วันนี้หนุนให้ซื้อ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลุกขึ้นชี้แจงภายหลังนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส. บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกลอภิปรายประเด็นการบริหารและจัดงบกองทัพ ว่า วันนี้ตนมาฟังฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์เรื่องกระทรวงกลาโหม เรื่องกองทัพ จริงๆแล้วเป็นเรื่องเดิมๆ ซึ่งผิดหวังนิดหน่อยเพราะเป็นอะไรที่มีแต่น้ำๆทั้งนั้น พร้อมยืนยันว่า จริงๆแล้วกองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศไม่ใช่ความมั่งคั่งของคนใดคนหนึ่ง ส่วนเรื่องวาทกรรมด้อยค่าต่างๆที่บอกว่าภาพลักษณ์ตกต่ำ ใช้ IO ดำมืดลึกล้ำ ตนว่าควรให้เวลารัฐบาลบริหารให้ครบ 4 ปี เพราะประชาชนจะตระหนักดีว่าหากบริหารให้ครบ 4 ปี คนที่ใช้ IO หรือพยายามครอบงำให้ประชาชนหน้ามืดตามัวจริงๆแล้วคือใคร

 

ส่วนเรื่องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่พยายามทำอยู่ ยืนยันว่า เป็นการพัฒนาร่วมกัน ก็ว่าร่วมกันไป โดยฝ่ายค้านใช้คำว่าปฏิรูป แต่ตนขอใช้คำว่าพัฒนาร่วมกัน ซึ่งตนเชื่อว่ามีความเห็นต่างตรงนี้แต่ 7 เดือนที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น อาทิ การสมัครใจเกณฑ์ทหาร และเวลาที่หาว่าเมื่อไปซื้ออะไรจะต้องเอาอะไรกลับคืนมาบ้าง

 

ทั้งนี้ตนได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งเรื่องเหล่านี้เราต้องให้ความสำคัญ แล้วไม่ใช่ไปเอาอาวุธเข้ามาแล้วเอาอย่างอื่นเข้ามาด้วย ซึ่งเราพยายามทำอยู่ ฉะนั้นขอใช้เวลาซักระยะถึงจะผลงานของรัฐบาลที่พยายามทำอย่างต่อเนื่อง

 

ส่วนเรื่องการให้ประชาชนใช้พื้นที่ของกองทัพอย่างกรณีหนองวัวซอโมเดลที่ฝ่ายค้านมองว่าทำมาหลายปีแล้ว และไม่มีความคืบหน้าเท่าไหร่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้รัฐบาลปัจจุบันทำให้มีความคืบหน้าอย่างเมื่อวานนี้(3 เม.ย.)ได้มีการเชิญผู้บัญชาการทหารบกมาพูดคุยกันต่อ พร้อมเผยว่าในพื้นที่จังหวัดลพบุรีจะมีการเคลียร์พื้นที่มาให้ รวมถึงทำระบบชลประธานให้ประชาชนด้วยซึ่งเรื่องเหล่านี้ต้องค่อยๆทำกันไป แต่ยืนยันว่าพื้นที่ต่างๆมีความคืบหน้า เพื่อทำให้ประชาชนมีพื้นที่ทำกินมากยิ่งขึ้น

 

ส่วนเรื่องถูกกล่าวหาเรื่องเงินทอน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า มีการพูดมาหลายหน ฉะนั้นตนขอบอกว่าหากมีเงินทอนก็ขอให้มีหลักฐานมา รวมถึงเรื่องเรือฟริเกตที่ท่านเชียร์เหลือเกิน ตนก็พูดกลับไปว่าถ้ามีเงินทอนก็ไม่พอใจเหมือนกัน ฉะนั้นเรื่องพวกนี้ควรนำหลักฐานมาพูดคุยกันดีกว่า ส่วนที่จะให้เรือฟริเกตมาต่อที่ประเทศไทยตนมองว่าถูกต้องและดี แต่จะมีเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศในหลายมิติ ซึ่งเราพยายามพูดคุยกันอยู่เพื่อให้กองทัพไทยได้สิ่งที่ดีที่สุด

 

“ ฟังมา 40 นาทีก็เข้าใจว่ายังเป็นฝ่ายค้านที่งงอยู่เหมือนกัน เพราะพวกท่านเคยพูดว่าเอาเรือประมงมารบแทนเรือรบ แต่วันนี้ก็จะสนับสนุนให้ซื้อเรือรบอีก ก็งุนงงมาก แต่ไม่เป็นไรเรื่องวาทกรรม ฉะนั้นเราขอพูดเรื่องเนื้องานดีกว่า ซึ่งเราพยายามพัฒนากองทัพต่อไปในเรื่องการซื้ออาวุธต้องมีความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต และคำนึงถึงการแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ที่ภาคอุตสาหกรรมจะได้จากการที่เราซื้อขายอาวุธด้วย”

 

พร้อมยืนยันอีกครั้งว่า กองทัพมีไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube