Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ย้ำนายกฯไร้ส่งสัญญาณปรับ ครม.

Featured Image
“ภูมิธรรม” ย้ำนายกฯไร้ส่งสัญญาณปรับ ครม. หลังลือสะพัด ปชป.เตรียมเข้าร่วม ขออย่าคิดไกลข่าวโคมลอย รอชัดเจนค่อยว่ากัน มอง “จักรภพ”มีความรู้ความสามารถ แต่หากจะมาช่วยงานรัฐบาลต้องเคลียร์ปัญหาตัวเองให้จบก่อน

 

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี จะมีพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่มีใครรู้เพราะเป็นเรื่องอำนาจและบทบาทของนายกรัฐมนตรีว่าจะปรับหรือไม่ปรับหรือเวลาใดมีความเหมาะสม ส่วนข่าวต่างๆที่ออกมาตนเองไม่เคยได้ยินจากนายกรัฐมนตรี แต่ได้ยินจากสื่อบ้าง ซึ่งความเป็นจริงต้องมองว่านายกรัฐมนตรีมองอย่างไร และจะพิจารณาอย่างไร

 

 

ส่วนเสียงที่ออกมาก็เป็นข่าวลือเต็มไปหมด มีทั้งตั้งใจพูด และไม่ตั้งใจพูด พร้อมยืนยันว่ายังไม่เห็นและจากการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีล่าสุดวานนี้ นายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ ส่วน 314 เสียงของรัฐบาลยังไม่พออีกหรือ นายภูมิธรรม ระบุว่า ทำไมจะไม่พอ เพราะก็เป็นหน้าที่ของมันอยู่แล้ว ส่วนจะปรับหรือไม่ปรับนั้นเป็นคนละเรื่อง พร้อมย้ำว่ายังไม่รู้ว่าจะมีการปรับหรือไม่ และขออย่าไปคิดไกล

 

 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคร่วมรัฐบาลแย่งตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรีนั้น นายภูมิธรรม ปฏิเสธว่าไม่มี ทุกคนยังทำงานดีอยู่ และพูดคุยกันดีอยู่ เมื่อถามย้ำว่าหากพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาจะต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีจุดเริ่มต้น ขออย่าพึ่งไปคิดไกล เพราะมองว่าเรื่องนี้ยังเป็นเรื่องโคมลอยอย่าพึ่งไปคิดไกล แต่หากมีความชัดเจนมากกว่านี้ ค่อยมาว่ากัน ว่าคิดเห็นอย่างไรทำไมถึงตัดสินใจเช่นนั้น

 

 

ส่วนกรณีที่นายจักรภพ เพ็ญแข อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมกลับมาเล่นการเมืองจะมาช่วยรัฐบาลหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า นายจักรภพต้องเคลียร์เรื่องราวของตัวเองให้เรียบร้อยก่อน แต่ก็ถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถซึ่งคนแบบนี้ก็น่าเสียดาย น่าจะได้มีการแสดงบทบาทในการแก้ไขปัญหาประเทศด้วย แต่ถึงอย่างไรต้องจัดการตัวเองก่อน เมื่อถามว่าหากเคลียร์จะนำความรู้ความสามารถของนายจักรภพมาใช้หรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้

 

 

ส่วนกรณีที่นายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความเนื้อหาว่าผู้ใหญ่ในกระบวนการยุติธรรมมีความอึดอัดว่าในกระบวนการยุติธรรมมีธงนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้ ต้องไปถามนายธงทองว่ารู้สึกกับสถานการณ์แบบไหนอย่างไร และรู้สึกเกี่ยวกับเรื่องอะไร แต่รัฐบาลไม่ได้ล่วงล้ำอำนาจของคนอื่น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube