fbpx
Home
|
ข่าว

วุฒิสภา เตรียมให้ความเห็นชอบบุคคลนั่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมให้ความเห็นชอบบุคคล ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน และร่าง พรบ.สมรสเท่าเทียม ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว พร้อมพิจารณารายงานการศึกษา เรื่อง “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567”

 

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา ในเวลา 09.30 น. วันนี้(2 เม.ย.67) มีวาระพิจารณา เรื่องด่วน ตั้งคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งตุลาการศาลปกครองสูงสุด (ตามข้อบังคับ ข้อ 105) , ให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน , ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว

 

 

 

จากนั้น มีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวม 5 เรื่อง ได้แก่ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการเพื่อจัดตั้งกรมการมัธยมศึกษา , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การสานพลังรับมือสังคมสูงวัยระดับตำบล , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง บทบาทของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติต่อการส่งเสริมและสนับสนุนการเข้าถึงการศึกษาของเด็กในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ , รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ผู้หนีภัยการสู้รบจากเมียนมาและผู้หนีภัยความไม่สงบจากเมียนมาในประเทศไทย และรายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง “บทบาท หน้าที่ อำนาจ และการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่ 2567”

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีเรื่องที่เสนอใหม่ รวม 3 เรื่อง คือ ขอให้วุฒิสภาพิจารณาเพื่อมีมติมิให้เปิดเผยบันทึกการประชุม จำนวน 5 ครั้ง และรายงานลับของคณะกรรมาธิการสามัญเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมของบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ,

 

 

รายงานผลการดำเนินการตามมาตรา 8 แห่งพระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 ประจำปีงบประมาณ 2566 และรายงานผลการดำเนินการตามมาตรา 17 แห่งพระราชบัญญัติการบริหารหนี้สาธารณะ พ.ศ. 2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประจำปีงบประมาณ 2566

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube