fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯถกศบศ.ดูศก.-4รมต.ใหม่ตรวจโควิดทำเนียบ

Featured Image
 นายกฯ ประชุม ศบศ. ประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจ ขณะ 4รมต.ใหม่ เข้าทำเนียบ ตรวจโควิด เตรียมความพร้อม ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนพรุ่งนี้

ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 1/2564 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ซึ่งจะมีการประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุด เพื่อนำมาพิจารณาแนวทางในการกำหนดนโยบายที่ครอบคลุม ในการแก้ไข ฟื้นฟูเศรษฐกิจ รวมทั้งการติดตามความคืบหน้าของมาตรการที่มีการดำเนินการไปแล้วเพื่อนำมาประเมินผล และประกอบกับการ พิจารณาแนวทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปี 2564

พร้อมคาดว่า จะมีการพิจารณากำหนดแนวทางความเป็นไปได้ในการเตรียมความพร้อม เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยจะมีการพิจารณาในพื้นที่นำร่องจังหวัดภูเก็ตซึ่งได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงจากการลดลงของนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

4 รัฐมนตรีใหม่ที่เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯ เดินทางเข้ามายังทำเนียบรัฐบาลเพื่อตรวจเชื้อโควิด-19 เตรียมความพร้อมก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตนด้วย

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มี 4 รัฐมนตรีใหม่ ได้แก่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เดินทางเข้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19

และเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อพูดคุยนโยบายการทำงาน ก่อนที่ในวันพรุ่งนี้ นายกรัฐมนตรี จะนำ 4 รัฐมนตรีใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน ก่อนเข้ารับการปฏิบัติหน้าที่ และ คาดว่า จะมีการถ่ายรูปรวมคณะรัฐมนตรี ในช่วงเช้าวันอังคารที่ 30 มีนาคม 2564 ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ภายหลังการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้ง 4 รัฐมนตรีใหม่ ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนแต่อย่างใด เช่นเดียวกับ นายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนว่าได้มีการกำชับ อะไรเป็นพิเศษกับรัฐมนตรีใหม่หรือไม่ ก่อน เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ครั้งที่ 1/2564
ที่ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ในช่วงต้นของการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มทักทายผู้เข้าร่วมประชุมว่า วันนี้ทุกคนที่มาร่วมประชุมล้วนเป็นหลักในการบริหารช่วงที่มีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จึงขอให้ร่วมกันรับฟังข้อเสนอ ว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยเฉพาะการทำให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น และ ในขณะเดียวกัน ต้องความปลอดภัยจากสถานการณ์โควิด-19 ด้วย หลายอย่างต้องเข้าใจซึ่งกันและกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube