fbpx
Home
|
ข่าว

มินิวปอ.แบ่ง10กลุ่ม “อุ๊งอิ๊ง” กลุ่ม1- “พ.อ.เอกรักษ์” ปธ.รุ่นชั่วคราว

Featured Image

 

 

 

 

มินิวปอ. แบ่ง10 กลุ่ม “อุ๊งอิ๊ง” อยู่กลุ่ม 1 ร่วมกับเพื่อนซี้ “คณาพจน์” ขณะ ภรรยา”อนุทิน” อยู่กลุ่ม 2 “ชัยชนะ” กลุ่ม 5 “พ.อ.เอกรักษ์” นั่งประธานรุ่นชั่วคราว

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีปฐมนิเทศหลักสูตร การป้องกันราชอาณาจักรสำหรับผู้บริหารแห่งอนาคต (วปอ.บอ.) รุ่นที่ 1 หรือ มินิ วปอ. ได้มีการจัดแบ่งกลุ่ม โดยใช้วิธีจับสลาก มีทั้งหมด 10 กลุ่ม ตั้งชื่อตามอัญมณี กลุ่มละ 15 คน โดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จับได้กลุ่มที่ 1 ชื่อกลุ่ม “อำพัน” โดยมี นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนของ น.ส.แพทองธาร และเป็นทีมงานของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ร่วมกลุ่มด้วย

 

ขณะที่ น.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภรรยา ของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อยู่กลุ่มที่ 2 ชื่อกลุ่ม “โกเมน” ส่วน น.ส.รัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่กลุ่มที่ 3 ชื่อ “ไพลิน”, ขณะ นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อยู่กลุ่มที่ 5 ชื่อกลุ่ม “เพทาย”

 

ทั้งนี้ ทางหลักสูตรได้มีการเลือกว่าที่ประธานรุ่นชั่วคราวมาให้ก่อน โดยยึดความอาวุโส คือ พ.อ.เอกรักษ์ สิงหพงษ์ สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ส่วนอนาคตหากมีการปรับเปลี่ยนก็แล้วแต่มติในรุ่นจะโหวต คาดว่าวันที่ 9 เมษายน จะมีการเลือกใหม่

 

ขณะเดียวกัน มีการเลือกคณะกรรมการที่ปรึกษา 3 คน ประกอบด้วย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร, นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ และนายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ โดยมีหน้าที่ให้คำปรึกษาประธาน ดูแลการดำเนินการของรุ่นให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามวัตถุประสงค์ของหลักสูตร และสัตยาบันรุ่น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube