fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กโจ๊ก” ลาราชการยาวถึง1เมย.- “บิ๊กต่อ” ขนของเข้าห้องทำงานใหม่

Featured Image

 

 

 

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นลาราชการยาวถึง 1 เม.ย. ยันไม่ทราบปมหมายเรียก โยนสังคมคิด เซ็ทซีโร่แล้ว แต่ยังโดนแบบนี้ ย้ำลาอยู่นะ ไม่ใช่ลาออก ด้าน “บิ๊กต่อ” ให้คนขนของเข้าตึก ก.พ. ห้องทำงานใหม่

 

 

 

 

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ตึกสำนักงาน ก.พ. หลังวานนี้ได้เดินทางเข้ามารายงานตัวที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) แต่ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์จะบอกว่าส่วนตัวยังไม่ทราบว่าจะมีการนำหมายเรียกมาที่บ้านของตนเองและที่ทำงานในวันนี้

 

เนื่องจากได้ลาพักผ่อนตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นการลาไว้ และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
เซ็นอนุญาตตั้งแต่ก่อนที่จะถูกย้ายมาสังกัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว ซึ่งเมื่อวานนี้ได้นำหนังสือลามารายงานต่อปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว

 

โดยในการลาพักผ่อนของตนเอง วันนี้ได้เดินทางมาถึงจังหวัดหนองคายเรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้จะไปพักผ่อนกับครอบครัว พาภรรยาและแม่ไปที่ประเทศอังกฤษ จะกลับมาวันที่ 1 เมษายน และที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยลาพักผ่อนเลย โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ย้ำหลายครั้งว่านี่เป็นการลาราชการเท่านั้น ไม่ใช่ลาออก

 

ถามว่ากังวลหรือไม่ที่เป็นครั้งที่สองแล้วที่ตำรวจนำหมายเรียกมาที่บ้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า ไม่ได้กังวลอะไร เพราะทุกฝ่ายทำไปตามหน้าที่

 

เมื่อถามว่า ตอนนี้เหมือนเรื่องยังไม่จบ แม้จะมีการประกาศเซ็ทซีโร่แล้ว พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ตั้งคำถามกลับว่า “ให้สื่อไปคิดดู” ส่วนเรื่องที่บอกว่าจะไปถอนฟ้อง ตนเองพร้อมถอนอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา แต่ตอนนี้รอเพียง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ นัดพูดคุยกับทุกคน พร้อมยืนยัน “ พี่เปิดใจกับทุกคน ที่พร้อมถอนหมดทุกอย่าง ในเมื่อจบก็คือจบ” พร้อมบอกว่าสังคมจะเห็นเองว่าจบแล้วแต่มีอะไรเกิดขึ้นแบบนี้ วันนี้ทุกคนต้องสามัคคี ตนเองเป็นนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว สื่อก็ต้องไปดูว่าควรทำแบบไหน

 

เมื่อถามว่าการที่ไม่อยู่รับหมายเรียก ขณะที่ตำรวจก็เตรียมาส่งสำนวนให้ ป.ป.ช. กระบวนการหลังจากนี้จะต้องเป็นอย่างไร พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่า มีกระบวนการอยู่ ต้องไปดูว่าทำถูกกระบวนการหรือไม่ พร้อมบอกให้สื่อไปหาข้อมูล ตนเองไม่อยากพูดในส่วนนี้

 

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ ตึก ก.พ. ที่บรรดาสื่อมวลชนมารอเฝ้าติดตามทำข่าว โดยพบว่า เวลา 10.20 น. มีรถ SUV สีขาว ขับเข้ามาจอดที่หน้าตึก ก.พ. ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาลก่อนที่คนในรถและเจ้าหน้าที่จะช่วยกันนำกล่องพลาสติกขนาดใหญ่ พร้อมน้ำดื่มกว่า 10 แพ็คขนลงจากรถ เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ เปิดเผยสั้นๆ ว่า เป็น “ของใช้ทั่วไป” ของ “บิ๊กต่อ”อาทิ จานชาม, กระดาษทิชชู่, น้ำหอมปรับอากาศ ฯลฯ โดยจะขนไปไว้ที่ชั้น 4 ซึ่งจะเป็นที่ทำงานในช่วงที่ถูกย้ายมาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ วันนี้ทางพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ก็ยังไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติงานที่ตึก ก.พ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากติดภารกิจสำคัญ

 

สำหรับตึกที่เจ้าหน้าที่ขนของใช้เข้ามานั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า เป็นตึกเดียวกันกับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือ “บิ๊กโจ๊ก” ซึ่งจะทำงานที่ชั้น 3 โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าขณะนี้ยังไม่มีการนำป้ายชื่อมาติดหน้าห้องทำงานของทั้งคู่ และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวขึ้นไปเก็บภาพบริเวณห้องทำงานด้านบนด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube