fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลองกทม.

Featured Image
นายกฯ เปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลองในพื้นที่กทม. 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

 

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจิตอาสาทำความสะอาดคลอง ในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

 

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดทำโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการ และประชาชนคนไทย มีจิตสาธารณะ รักบ้านเมือง และรู้รักสามัคคี ร่วมกันบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เพื่อสังคม โดยโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยราชการในพระองค์ และประชาชนผู้มีจิตอาสา นำร่องดำเนินการให้เป็นแบบอย่างมาอย่างต่อเนื่อง ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ได้น้อมนำโครงการจิตอาสาตามแนวพระราชดำริดังกล่าว มาสืบสานและต่อยอด

 

 

 

เพื่อแสดงความสำนึก และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ ที่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยทุกข์สุขของพสกนิกรชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ด้วยพระราชปณิธานอันแน่วแน่ที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของอาณาประชาราช และพัฒนาบ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน อีกทั้งเพื่อเฉลิมพระเกียรติ และถวายเป็นพระราชกุศล กรุงเทพมหานครได้จัดทำโครงการจิตอาสา ทำความสะอาดคลองในพื้นที่ 50 เขต 200 คลอง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 โดยทำความสะอาดเก็บขยะ วัชพืช ทาสี ฉีดล้างทำความสะอาดทางเท้า และปรับภูมิทัศน์ริมคลอง เพื่อให้เป็นสถานที่ที่ประชาชนใช้ประโยชน์

 

 

ร่วมกันอย่างปลอดภัย ด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน จิตอาสา และประชาชน และการขับเคลื่อนกิจกรรมจิตอาสาทำความดีเพื่อสังคม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้สังคมไทยให้มีแต่ความรัก ความสามัคคี บ้านเมืองมีความสะอาด ปลอดภัย พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงาน ทุกภาคส่วน จิตอาสา และประชาชนทุกคน ที่ร่วมใจกันทำกิจกรรมอันมีคุณูปการต่อสังคม

 

 

เพื่อสืบสานพระราชปณิธานจิตอาสา ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ยั่งยืนด้วยการเป็นผู้ให้ เป็นผู้มีจิตสาธารณะ และขอให้ดำเนินกิจกรรมในครั้งนี้บรรลุผลสำเร็จจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายรูป และกล่าวคำปฏิญาณว่า “เราทำความดีด้วยหัวใจ” ก่อนที่นายกรัฐมนตรี และจิตอาสา ได้เดินไปยังคลองหลอด เพื่อร่วมกันทำความสะอาดคลอง ปลูกต้นไม้ริมคลอง ทาสีกำแพงวัดราชนัดดารามวรวิหาร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube