fbpx
Home
|
ข่าว

“พีระพันธุ์” ระดมทีม รื้อระบบสำรองน้ำมันและก๊าซ

Featured Image
“พีระพันธุ์” ระดมทีม รื้อระบบสำรองน้ำมันและก๊าซ สร้างระบบใหม่เพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานชาติ

 

 

 

 

 

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยถึงการประชุมคณะกรรมการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันและก๊าซเพื่อความมั่นคงทางยุทธศาสตร์และระบบรักษาระดับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซ ว่า คณะกรรมการดังกล่าว ได้ดำเนินการควบคู่ไปกับคณะอนุกรรมการบริหารจัดการระบบที่มี นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

 

 

เป็นประธานอนุกรรมการ และคณะอนุกรรมการร่างกฎหมายจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันและก๊าซ โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษอธึก อัศวานันท์ ที่ปรึกษาของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานอนุกรรมการ เพื่อร่วมกันดำเนินการศึกษารูปแบบการสำรองน้ำมันและก๊าซให้สอดคล้องกับบริบทของประเทศไทยและสร้างความเป็นธรรมให้กับประชาชน และไม่เป็นภาระของภาครัฐ

 

 

โดยการประชุมครั้งนี้ เป็นการศึกษาการสำรองน้ำมันและก๊าซของประเทศสหรัฐอเมริกา และหารือถึงรายละเอียดแนวทางการจัดเก็บค่าภาคหลวงตามพระราชบัญญัติปิโตรเลียมทั้งในรูปแบบตัวเงิน และเนื้อน้ำมัน รวมถึงการพิจารณารูปแบบการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อความมั่นคงทางยุทธศาสตร์และการรักษาระดับราคาร่วมกับคณะกรรมการและผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน

 

 

ทั้งนี้ การจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันและก๊าซเพื่อความมั่นคงทางยุทธศาสตร์และรักษาระดับราคารูปแบบใหม่จะเป็นการดำเนินงานโดยภาครัฐที่ไม่มีการแสวงหากำไรใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อดูแลความมั่นคงด้านพลังงานให้กับประเทศและประชาชน พร้อมทั้งเป็นระบบสำรองน้ำมันและก๊าซเพื่อความมั่นคง และใช้ประโยชน์ในการกำกับดูแลราคาน้ำมันในประเทศให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube