fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเรียก “บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เคลียร์ใจ ขอให้จบปมขัดแย้ง

Featured Image

 

 

 

 

นายกฯเรียก”บิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก” เคลียร์ใจ ขอให้จบปมขัดแย้ง สามัคคีในองค์กร ขณะ “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นจบแล้ว ไม่ต้องมีการจับมือ เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชน ส่วนคดีว่าไปตามหลักฐาน ก่อนจูงมือแถลงข่าวที่ สตช. ร่วมกัน

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีการกระทรวงการคลัง ได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและพลตำรวจเอก สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาล

 

จากนั้นเวลา 11.28 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และ พล.ต.อ. สุรเชษฐ ได้เดินลงมาพร้อมกัน โดย พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ แลนโลวเวอร์ ทะเบียน ฮ 5581 กลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่าจะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกรัฐมนตรีพร้อมกันกับ ผบ.ตร. และจากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว มื่อถามย้ำว่า นายกฯเป็นคนเคลียร์ใช่หรือไม่ พล.ต.อ. สุรเชษฐ ย้ำว่า ขอให้ไปฟังรายละเอียดที่ ตร.

 

โดยในส่วนของคดีก็ว่าไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดี ใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้ความขัดแย้งต้องจบและกลับไปทำงานใฟ้ประชาชน และเมื่อถามว่านายกฯได้ฝากอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ ย้ำว่า ให้ทำงานให้ประชาชน ให้หน่วยมีความสามัคคี พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว โดยใช้เวลาหารือ 20 นาที

 

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า สบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ กล่าวว่า วันนี้นายกฯ ไม่มีเรื่องอื่นเลย เน้นเรื่องการทำงาน และจากนี้ไปความขัดแย้งต้องเป็นศูนย์ คดีใดที่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. ก็รับไป ส่วนการที่มีการแฉอักษร ย่อ นั้น ขอไม่พูดแล้วเป็นเรื่องเก่า ใครมีคดีก็ไปสู้เอา แต่ความขัดแย้งทั้งหมดต้องจบ

 

เมื่อถามต่อว่า รับประกันได้หรือไม่ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ ระบุว่า นายกฯเน้นย้ำแล้ว ตนและ ผบ.ตร.ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง ต้องจบโดยส่วนตัวทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว และการพูดคุยไม่ต้องจับมือกัน วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว คุยกันหมดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็คุยกันแล้ว

 

จากนั้น พล.ต.อ. สุรเชษฐ ได้เดินทาง ออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube