fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปรบ.เมินเสียงวิจารณ์ นายกฯไม่มาฟังอภิปราย

Featured Image

 

 

 

“วิสุทธิ์” มั่นใจ พิจารณาพรบ.งบฯ ไม่มีปัญหา เมินเสียงวิจารณ์ นายกฯไม่มาฟังอภิปราย เชื่อ กมธ.เตรียมพร้อมชี้แจงทั้งหมดแล้ว

 

 

 

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และ 3 ของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยเชื่อมั่นว่า ไม่น่าจะมีปัญหา การทำหน้าที่ของฝ่ายค้านและรัฐบาลทุกฝ่ายจะร่วมกันทำงาน วันนี้ฝนตกทั่วประเทศเป็นนิมิตรหมายที่ดีสิ่งศักดิ์สิทธิ์โปรยน้ำมนต์ให้ จึงเชื่อว่าการพิจารณา 3 วันไม่น่าจะมีปัญหา

 

ส่วนที่มีข้อวิจารณ์นายกรัฐมนตรี และ ครม. ไม่มาฟังการอภิปราย นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ก็วิจารณ์กันไป แต่ทราบว่ารัฐมนตรีบางคนมาถึงสภาฯ และพร้อมชี้แจงแล้ว โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่เป็นกรรมาธิการก็ต้องเข้ามา แต่บางคนอาจเพิ่งกลับจากประชุม ครม. ที่พะเยา เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาแทบทุกคน หน่วยงานที่มาให้ข้อมูลพร้อมที่สุดไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และตามข้อเท็จจริงแล้วกรรมาธิการต้องเป็นผู้ชี้แจง

 

ส่วนได้เก็งข้อสอบการอภิปรายไว้อย่างไรบ้างนั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะรัฐบาล แต่คนที่เป็นกรรมาธิการต้องเตรียมความพร้อมไว้ตลอด ซึ่งมีทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล และพอจะรู้ทางว่าจะมามุมไหน ไม้ไหน เมื่อวานประชุมที่พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลเต็มที่ จึงมั่นใจว่างบจะผ่านฉลุย เพราะทุกฝ่ายอยากให้งบประมาณ 2567 ได้ออกมาใช้เสียทีเพราะรอมานานแล้ว และทุกคนก็ทราบดีว่า เป็นงบที่จัดทำโดยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงทำให้ตัดได้เพียงแค่กว่า 9 พันล้านบาท ซึ่งจะนำเข้าไปอยู่ในงบกลางของสำนักนายกรัฐมนตรี

 

จึงไม่ได้มีความกังวลอะไร แต่การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 อาจจะต้องมีการเปิดประชุมวิสามัญเดือนมิถุนายน เพื่อพิจารณา ซึ่งรัฐบาลเตรียมการไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อให้เกิดประโยชน์ ตามความต้องการของประชาชนและเป็นไปตามนโยบายที่รัฐบาลตั้งไว้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจกรณีที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลไม่มีผลงาน ทั้งที่จริงๆแล้วงบประมาณ ปี 2567 ยังอยู่ที่สภาฯ ดังนั้นเมื่องบผ่านวาระ 3 ก็จะมีการประกาศใช้ในต้นเดือนเมษายน ก็ถือว่าเป็นประโยชน์ ต่อทุกภาคส่วนที่รองงบประมาณอยู่

 

นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่กรรมาธิการ ตัดงบประมาณในส่วนของเรือฟริเกตของกองทัพเรือว่า ที่ประชุมคงต้องมีการอภิปรายกันมองเป็นความสวยงามตามระบอบประชาธิปไตย เชื่อว่า ประชาชนที่ติดตามจะได้ข้อมูลต่างๆ ก็ขอให้ติดตามการประชุมด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube