fbpx
Home
|
ข่าว

“พริษฐ์” ยันพรรคก้าวไกล ส่ง “พันธุ์อาจ ชัยรัตน์” ลงแข่ง นายกฯ

Featured Image
“พริษฐ์” ยันพรรคก้าวไกล ส่ง “พันธุ์อาจ ชัยรัตน์” ลงแข่ง นายกฯ อบจ.เชียงใหม่ ไม่ได้หักหน้าใคร ย้ำหลักเกณฑ์เหมือนกันทุกจังหวัด เพราะส่งได้คนเดียว ก็ต้องมีทั้งคนสมหวัง-ผิดหวัง มอง หาก “ทัศนีย์” ลงในนามอิสระ ถือเป็นสิทธิ์ แม้เป็นสมาชิกพรรคก็ตาม

 

 

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีราย และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงพรรคก้าวไกล มีมติส่ง นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ อดีตผู้อำนวยการสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) เป็นแคนดิเดตผู้สมัคร นายก อบจ.เชียงใหม่ ทำให้ นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ต้องผิดหวังไปนั้น ขอยืนยันในหลักเกณฑ์ในการรับสมัครระดับท้องถิ่นเหมือนกันในทุกจังหวัด

 

 

โดยล่าสุด พรรคเปิดรับสมัครในระดับ อบจ. เพราะการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปี 2568 เบื้องต้นเปิดรับสมัครไป 16 จังหวัด และสามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว 3 จังหวัด คือ ภูเก็ต อุดรธานี เชียงใหม่ พร้อมย้ำเกณฑ์การคัดเลือก เริ่มต้นจากคณะกรรมการในระดับจังหวัด และส่งมายังคณะกรรมการส่วนกลาง ก่อนจะส่งมายังคณะกรรมการบริหารพรรค ที่จะพิจารณาถึงแผนนโยบายของผู้สมัครจะขับเคลื่อน หากได้รับการเลือกตั้ง รวมถึงอุดมการณ์ และประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

 

 

นายพริษฐ์ ยืนยัน ไม่ได้เป็นการหักหน้าใคร เมื่อมีกระบวนการคัดเลือกเช่นนี้ เข้าใจว่าการตัดสินใจแต่ละครั้งก็ไม่ง่ายนัก มีคนเหมาะสมหลายคน แต่พรรคส่งได้เพียงคนเดียว อาจทำให้เกิดความสมหลังและผิดหวังได้ ขอยืนยันว่า พรรคเห็นถึงความตั้งใจของผู้สมัครแต่ละคน แม้ว่าครั้งนี้ อาจไม่ได้ทำงานร่วมกัน แต่ไม่ได้หมายความว่าในอนาคตจะไม่ได้ทำงานร่วมกัน

 

 

ส่วนการที่นางสาวทัศนีย์ เป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล และอาจลงสมัครด้วย จะเป็นการแข่งขันกันเองหรือไม่ นายพริษฐ์ มองว่า ถือเป็นสิทธิ์ และต้องให้ความเป็นธรรมกับนางสาวทัศนีย์ด้วย ในการลงสมัครในนามอิสระ แม้จะเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลก็ตาม ทั้งนี้ พรรคก้าวไกล มีสมาชิกพรรคทั่วประเทศอยู่ที่ประมาณ 70,000-80,000 คน

 

 

โดยยังต้องการให้สมาชิกในพรรคเติบโตไปมากกว่านี้ รวมถึงพรรคอื่นๆ ด้วย ดังนั้น การที่ใครเป็นสมาชิกของพรรคการเมือง ก็ไม่ควรทำให้สูญเสียสิทธิ์ ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง หรือการเข้ามาทำงานทางการเมือง แม้อาจจะไม่ได้เป็นผู้สมัครของพรรคนั้นก็ตาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube