fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่ดอกคำใต้ “บิ๊กโจ๊ก” -สส.พปชร.ต้อนรับแน่น

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ลงพื้นที่ดอกคำใต้หวังดันสร้างสนามบินพะเยา ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวเมืองหลัก ยันคำนึงถึงผลต้องคุ้มค่า ชี้ ต้องศึกษาให้รอบด้าน คุ้มภาษีปีระชาชน ขณะที่บิ๊กโจ๊ก- สส.พปชร. ขนทัพให้การต้อนรับ

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพร้อมด้วยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ร้อยเอกธรรมณัฐพงษ์เผ่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เดินทางมายังสถานที่ก่อสร้างสนามบินพะเยาตำบลดอนศรีชุมและตำบลบ้านถ้ำอำเภอดอกคำใต้

 

โดยทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้มีประชาชนมารอต้อนรับผูกผ้าขาวม้า และหมวกสาน รวมไปถึงมีประชาชนจำนวนมากขอถ่ายรูปเซลฟี่กับนายกฯอย่างเป็นกันเองและมีการถือป้ายสนับสนุนการก่อสร้างสนามบินพะเยา อาทิ มีป้ายถือให้กำลังใจคนดอกคำใต้อยากได้สนามบิน คนดอกคำใต้อยากได้สนามบิน

 

เพื่อสานต่อการพัฒนา ไม่ต้องเสียเวลานับหนึ่งใหม่ สนามบินพะเยา ขอบคุณนายกเศรษฐาที่ให้ความเมตตาประชาชนคนพะเยารอสนามบินพะเยา เป็นกำลังใจให้นายกฯ เป็นต้น ก่อนที่นายกรัฐมนตรีได้รับฟังการบรรยายการก่อสร้างสนามบินพะเยา

 

โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ตนดีใจเป็นครั้งแรกที่ได้มาเยือนจังหวัดนี้ ขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอกธรรมนัส พรมเผ่า ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ และสส.ที่ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น วันนี้เรามาอยู่ที่นี่มาดูความเป็นไปได้ในการศึกษาสร้างสนามบินที่จังหวัดพะเยา หากติดตามนโยบายของรัฐบาลหลายๆเรื่อง หนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดคือการยกระดับเมืองรองให้เป็นเมืองหลัก

 

ปัจจัยสำคัญในการที่จะทำให้เมืองรองเป็นเมืองหลักได้ก็คือเรื่องของการคมนาคม ซึ่งสนามบินเป็นองค์ประกอบสำคัญที่สุดอีกองค์ประกอบหนึ่ง ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมวันนี้ก็มาอยู่ที่นี่ด้วย นายสุริยะจึงรุ่งเรืองกิจ ก็ต้องมาศึกษากันให้ดี

 

นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า การเดินทางมาที่นี่แล้วได้เห็นรอยยิ้มมีความประทับใจในการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวดอกคำใต้ และชาวพะเยาทุกท่าน แต่เราก็ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์การลงทุนที่ต้องคุ้มค่ากับการสร้างสนามบินแต่ยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่ใช้หลักการใช้เหตุผลทางเศรษฐศาสตร์เพื่อที่จะศึกษาความเป็นไปได้ ในการสร้างสนามบินที่นี่

 

ขณะเดียวกันตนทราบมาว่าจังหวัดนี้ประชาชนที่นี่ มีขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงาม ซึ่งตนเพิ่งมาครั้งแรก ได้เห็นดอกคำ ก็ใต้ทักว่านี่ดอกอะไร สวยจัง และที่นี่ยังมีอาหารการกินที่ดีในสถานที่ท่องเที่ยวที่มากมาย

 

จึงเชื่อว่าองค์ประกอบในการยกระดับจากเมืองรองเป็นเมืองหลักมีพร้อมอยู่แล้ว ซึ่งเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องสนับสนุน ให้ประชาชนคนไทยในขณะนี้มาเที่ยวที่นี่เยอะขึ้นให้มีความต้องการที่จะเดินทางมาที่นี่มากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะรองรับความเป็นไปได้ในการที่จะสร้างสนามบินแห่งนี้ ขอให้อดใจหน่อยขอให้มีความอดทนนิดนึงเราจะได้มีการศึกษากันอย่างรอบคอบใช้เงินภาษีที่ประชาชนจ่ายมาให้เหมาะสม ผมเชื่อว่านายสุริยะและร้อยเอกธรรมนัสเกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้นมาได้

 

จากนั้นนายกฯได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชน โดยชาวบ้านมอบผ้าขาวม้าสีพิเศษ พร้อมกับอุดหนุนน้ำพริก และแคบหมู ก่อนที่จะชิมข้าวต้มหัวหงอกน้ำมะพร้าว และชิมกาแฟลอเมริกาโน่ โดยใช้สายพันธุ์เมล็ดกาแฟพันธุ์พื้นเมืองและชมว่าอร่อย

 

สำหรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้มี สส.พปชร. มาครบทุกเขต รวมไปถึงพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ พี่ในวันนี้สวมเครื่องแบบเต็มยศ มายืนรอต้อนรับด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube