fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ชี้ “ทักษิณ” บุคคลระดับโลก-ยัน “เศรษฐา” นายกฯตัวจริง

Featured Image

 

 

 

“สุทิน” ชี้ “ทักษิณ”บุคคลระดับโลก คนให้ความสนใจเป็นเรื่องธรรมดา ยัน “เศรษฐา” คือนายกฯ ตัวจริง มองกระแสนิยมคนละแบบ เชื่อประชาชนแยกแยะได้ “พิธา” ขึ้นเชียงใหม่ แค่เรื่องบังเอิญ รับไม่รีบเข้าพบ

 

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เดินกลับไปจังหวัดเชียงใหม่ จนเกิดเสียงวิพากย์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีคนที่ 1 คนที่ 2 จะเป็นจริง ว่าไม่เป็นเช่นนั้น เพราะนายทักษิณ เป็นบุคคลสำคัญระดับโลก คนจึงให้ความสนใจเป็นเรื่องธรรมดา และปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคนนิยมชมชอบนายทักษิณเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้กำลังใจ และชื่นชม ไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไร

 

ส่วนที่ไปดูโครงการฯต่างๆ ที่เคยทำและไปให้คำแนะนำเปรียบเสมือนเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุทิน กล่าวว่า ทำไมถึงไม่มองว่านายทักษิณเป็นที่ปรึกษา เพราะภาพแบบนั้นดูเหมือนจะเป็นที่ปรึกษามากกว่านายกรัฐมนตรี เมื่อไปเห็นโครงการต่างๆ ก็อาจจะให้คำแนะนำ ซึ่งควรจะมองเช่นนั้นมากกว่า

 

นายสุทิน ยังยอมรับว่า การลงพื้นที่ของนายทักษิณ ถือเป็นการเพิ่มกระแสความนิยมให้กับพรรคเพื่อไทย แต่ไม่ใช่การสร้างความนิยมให้กับตัวเอง เพราะท่านไม่มีความประสงค์ที่จะกลับมาการเมืองแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปสร้างกระแสความนิยม ในขณะที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงเวลาเดียวกันนั้นจะถือว่าเป็นการวัดกระแสนิยมหรือไม่ นายสุทิน มองว่า เป็นเรื่องของความบังเอิญมากกว่า

 

ส่วนที่มีรัฐมนตรีไปติดตามนายทักษิณ ขณะลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นั้น นายสุทิน มองว่า ไปในฐานะที่คนนับถือกัน หากเป็นเรื่องส่วนตัวก็ไปได้ ซึ่งบางคนอาจจะขอคำปรึกษาในฐานะที่นายทักษิณ มีประสบการณ์ และมีความสำเร็จในการบริหารราชการแผ่นดิน ไม่น่าจะต้องคิดอะไรมาก

 

อย่างไรก็ตามมีคนมองว่าการลงพื้นที่ของนายทักษิณ จะทำให้ความสนใจของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีลดลง นายสุทิน ระบุว่า คนละระดับกัน เพราะนายเศรษฐา ถือเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง ส่วนนายทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ความนิยมจึงเป็นคนละแบบ เพราะอีกคนมีอดีตที่ยิ่งใหญ่ ส่วนอีกคนเป็นปัจจุบันที่ยิ่งใหญ่ เชื่อว่าประชาชนแยกออก แต่ถ้าหากประชาชนจะเรียกร้องให้นายทักษิณ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีคิดว่าท่านคงไม่มา

 

เพราะตอนนี้ท่านอยู่ในสถานะให้คำปรึกษากับทุกคน ทุกรัฐบาล คิดว่าเป็นประโยชน์กว่า ยืนยันว่า บทบาทของนายทักษิณ ไม่ถือเป็นอิทธิพล แต่มีบทบาทในการแนะนำ และถ่ายทอดประสบการณ์มากกว่า

 

ในขณะที่ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจของนายกรัฐมนตรี ไปดูแลความปลอดภัยให้กับนายทักษิณด้วย นายสุทิน ก็มองว่า เป็นการยืม คงไม่อยากใช้ตำรวจหน่วยอื่น คงอยากใช้ชุดที่ทำงานอยู่แล้ว ซึ่งตามความเป็นจริงเมื่อคนระดับนี้เดินทาง แม้ไม่ได้ร้องขอแต่ฝ่ายความมั่นคงก็จะต้องส่งเจ้าหน้าที่มาดูแล ส่วนตัวคิดว่าคงเอาคนที่ไว้ใจที่สุดไปดูแล เข้าใจว่าเจตนาเป็นเช่นนั้น นายสุทิน ยังเปิดเผยอีกว่า ตนเองมีคิวที่จะเข้าพบนายทักษิณ แต่ขณะนี้ขอรอให้ท่านว่างก่อน เพราะว่าตนเองไม่รีบ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube