fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยตรวจแก้ไฟป่า หมอกควันเชียงใหม่-ลำพูน115-17มีค.

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่จติดตามแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน ตามนโยบายรัฐบาล ที่ จ.เชียงใหม่-จ.ลำพูน 15 ถึง 17 มี.ค.นี้

 

 

 

 

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมเดินทางไปตรวจราชการ ณ จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน ในวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2567 เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน สถานการณ์ไฟป่า การป้องกันและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ป่าอนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติ

 

 

 

รวมถึงการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ติดตามประเด็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และยกระดับสินค้า Soft Power พร้อมกับเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ลีซู

 

 

โดยมีนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ประธานที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ร่วมคณะตรวจราชการ ซึ่งนายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 16.30 น. เพื่อปฏิบัติภารกิจดังนี้

 

 

 

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 10.30 น. ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ นายกรัฐมนตรีติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่า หมอกควัน การป้องกันและแก้ไขปัญหาในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ป่าสงวนแห่งชาติ และการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายกรัฐมนตรีจะได้มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาไฟป่า

 

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีไปติดตามความพร้อมการดำเนินงานดับไฟป่า และพบปะเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเฝ้าระวังและดับไฟป่า ณ อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

 

 

สำหรับในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าและสินค้าในโครงการพระราชดำริ ณ อาคารอเนกประสงค์โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะร่วมงานดนตรีในสวน “ดนตรีพหุวัฒนธรรมร่วมสมัย เพื่อทุกคนทุกวัย” ณ สวนสาธารณะหนองบวกหาด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวกิจกรรมวิถีชีวิตทางสายไหมชาติพันธุ์และชนเผ่าพื้นเมือง ลีซู ณ สวนเฉลิมพระเกียรติ 82 พรรษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

 

 

 

ในวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 14.00 น. ณ บ้านดอนหลวง ต.แม่แรง อ.ป่าซาง จ.ลำพูน นายกรัฐมนตรีจะพบปะประชาชนในพื้นที่จังหวัดลำพูน จากนั้น นายกรัฐมนตรีติดตามประเด็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว และยกระดับสินค้า Soft Power ณ คลองแม่ข่า อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ทั้งนี้ กำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

 

 

 

“การเดินทางตรวจราชการจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนครั้งนี้ของนายกฯ มีความมุ่งหมายเพื่อติดตามความก้าวหน้างานสำคัญตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกฯ เช่น การแก้ปัญหาไฟป่า หมอกควันที่มีการบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนและประชาชนในพื้นที่เพื่อคลี่คลายปัญหา การบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ การผลักดันสินค้าและผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นในโครงการพระราชดำริ

 

 

 

รวมทั้งการให้ความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมวิถีชีวิตท้องถิ่นและชนเผ่าพื้นเมือง และการแสดงดนตรีพหุวัฒนธรรมร่วมสมัย ตลอดจนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและยกระดับสินค้า Soft Power ทั้งนี้ การเดินหน้าขับเคลื่อนงานต่าง ๆ ของรัฐบาล มีเป้าหมายสำคัญเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีรายได้ มีอาชีพที่มั่นคงและยั่งยืน ทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่อันส่งผลต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศด้วย”

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube