fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” ไม่แปลกคนไปรอรับ “ทักษิณ” เชื่อส.ส.ไม่โดดสภาไปแน่

Featured Image

 

 

 

“จิรายุ”ไม่แปลกใจคนไปรอรับ”ทักษิณ” เชื่อ ส.ส.ไม่โดดสภาไปแน่นอน ย้อน สว.โจมตีนายกฯเดินทางต่างประเทศ บอกคนเก่าไม่ได้ไปเพราะต่างชาติไม่ต้อนรับ

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ในวันที่ 14 มี.ค.ท่ามกลางเสียงวิพาก์วิจารณ์ทั้ง สส.พรรคเพื่อไทยและกลุ่มเสื้อแดงไปรอต้อนรับว่า การที่นายทักษิณไปอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ คนจะไปหาหรือไปพบ ก็เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว ส่วน สส.พรรคเพื่อไทย ประธานวิปรัฐบาลพูดชัดเจนแล้ว จึงคิดว่าถ้าอยู่ในเวลาประชุมสภาฯ คงไม่มี สส.คนไหนไป และคนที่เป็นผู้แทนก็คงไม่มีใครกล้าไป เพราะถ้าไปแล้วมีคนเห็นถ่ายรูปมาก็จะลำบาก

 

ทั้งนี้ เชื่อว่าคนที่ไปพบนายทักษิณก็เป็นเรื่องดี เพราะโลกของประเทศไทยก็หมุนรอบนายทักษิณมา 17 ปีแล้ว วันนี้ก็หมุนเร็วขึ้น ดังนั้น ไม่ว่าใครจะไปพบนายทักษิณก็ไปขอความรู้ ซึ่งตนได้พูดคุยกับทักษิณทั้งเจอหน้าและทางโทรศัพท์ ทำให้มีความรู้สึกว่าทำไมประเทศไทยเราสูญเสียโอกาสตั้ง 16-17 ปี กลับมาแล้วก็ต้องไปถามว่าที่ผ่านมาบริหารกิจการในต่างประเทศอย่างไรถึงค้าขายได้ดี

 

ส่วนการที่ สว.พยายามโจมตีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีว่าเดินทางไปต่างประเทศ 6 เดือนไปมา 15 ประเทศ ซึ่งตนห็นว่า สว.อาจจะมาด้วยวิธีการอย่างใด ไม่อยากรื้อฟื้น แต่หลังปฏิวัติปี 2557 ผู้นำประเทศไทยไม่ได้ไปไหนเลย หรือไปก็น้อยมาก เพราะเขาไม่ต้อนรับ เขาไม่เชิญ ดังนั้น การเป็นรัฐบาลใหม่มา 6 เดือน ก็เหมือนเราเปิดร้านขายของ ถ้าเรานั่งอยู่ที่ร้านไม่เชิญใครมากิน มันผิดวิสัย และ 6 เดือนนายกฯ ไปมา 15 ประเทศยังคิดว่ามันน้อยไป เพราะนายกรัฐมนตรีไม่ได้ไปแล้วอยู่ทั้งเดือน จึงถือว่าเป็นเรื่องปกติของรัฐบาลประชาธิปไตย

 

ขณะเดียวกัน นายจิรายุ กล่าวอีกว่า ให้ดูภาพนายกฯ มีทั้งผ้าพันคอ ทั้งโอทอป ทั้งซอฟพาวเวอร์เยอะแยะมากมาย รัฐบาลก่อนหน้านี้ทำแบบนี้หรือไม่ ขออย่าไปอิจฉา แต่ควรให้กำลังใจนายกฯ และถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี ที่ผ่านมาบ้านเมืองถดถอยมาเป็นสิบปี ถือเป็นสิ่งดีที่นายกฯ เดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งไม่ใช่เดินทางไปเฉยๆ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube