fbpx
Home
|
ข่าว

“ภคมน-ก้าวไกล” ย้อนรบ.ไม่ต้องคิดแทนฝ่ายค้านควรอภิปรายกี่วัน

Featured Image

 

 

 

“ภคมน-ก้าวไกล” ย้อนรัฐบาลไม่ต้องคิดแทนฝ่ายค้านควรอภิปรายกี่วัน ชี้ มีหน้าที่ตอบข้อสงสัยของประชาชน ทำให้ดีแล้วกัน ถามกลับที่แนะนำให้ตั้งกระทู้ ทุกวันนี้รัฐมนตรีมาตอบหรือไม่ อย่าพูดให้เข้าตัวจะดีกว่า

 

 

 

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีฝ่ายรัฐบาลระบุที่ฝ่ายค้านเตรียมการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 นั้น ไม่จำเป็นต้องใช้เวทีสภามานั่งพูด หรือใช้เวลาหลายวัน ใช้วิธีตั้งกระทู้ถามก็ได้ว่า ฝ่ายรัฐบาลไม่ต้องคิดแทน การจะอภิปราย 152 หรือตั้งกระทู้ ฝ่ายค้านรู้บทบาทและความเหมาะสม พิจารณาได้เองว่าควรใช้กลไกอะไรในสถานการณ์แบบใดหรือจะใช้เวลาเท่าไร ส่วนที่มีคำแนะนำให้ฝ่ายค้านใช้วิธีตั้งกระทู้ ขอถามกลับว่าทุกวันนี้รัฐมนตรีในรัฐบาลให้ความร่วมมือมาตอบกระทู้อย่างสม่ำเสมอใช่หรือไม่ ช่วงที่ผ่านมาก็เห็นกันอยู่ ดังนั้นอย่าแนะนำอะไรที่เข้าตัวจะดีกว่า

 

 

ทั้งนี้หากมั่นใจว่า 6 เดือนในฐานะฝ่ายบริหาร รัฐบาลทำดีแล้ว  ทำได้ตามที่หาเสียงรับปากประชาชน ก็ไม่ต้องกังวลอะไร หน้าที่ฝ่ายบริหารคือตอบคำถามในงานที่ตัวเองรับผิดชอบ ให้ประชาชนสิ้นสงสัย ไม่เช่นนั้นเกรงว่าจะยิ่งตอกย้ำความรู้สึกของประชาชนที่ว่า 6 เดือนที่มีรัฐบาลมา เรื่องที่ท่านทำสำเร็จ แล้วประชาชนสิ้นสงสัย ไม่เคลือบแคลงเลย มีอยู่เรื่องเดียว ซึ่งคงไม่ต้องระบุก็น่าจะมีคำตอบที่ตรงกัน

 

 

ดังนั้นฝ่ายค้านเดินหน้าสู่การอภิปราย 152 จะทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติทวงถามติดตามการทำงานของรัฐบาลให้ถึงที่สุด ส่วนเราควรยื่นอภิปรายกี่วัน หรือเนื้อหาควรเป็นอย่างไร ควรตั้งกระทู้ก็พอหรือไม่นั้นไม่จำเป็นที่ฝ่ายบริหารหรือ สส.รัฐบาลคนใดต้องมาคิดแทน ท่านเพียงชี้แจงข้อสงสัย ทำเรื่องนี้ให้ดีแล้วกัน เพราะประชาชนทั่วประเทศรอประเมินผลงานของรัฐบาลอยู่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube