fbpx
Home
|
ข่าว

ปธ.วิปยันนายกฯกำชับ ครม.มาตอบกระทู้แล้ว

Featured Image

 

 

 

ประธานวิป ยัน นายกฯกำชับ ครม.มาตอบกระทู้แล้ว ไม่รู้ไม่มาตอบกระทู้ของวุฒิสภา ไม่ขอก้าวล่วง เชื่อปัญหา 2 กระทรวง พรรคเดียวกัน เคลียร์กันได้ ไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล

 

 

 

 

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล ยืนยัน นายกรัฐมนตรี ได้กำชับรัฐมนตรีทุกคนในที่ประชุม ครม. เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ให้มาตอบกระทู้ที่สภา โดยมั่นใจว่า นายกรัฐมนตรีทำความเข้าใจกับรัฐมนตรีแล้ว และเชื่อว่าสัปดาห์นี้รัฐมนตรีน่าจะมากันครบ ทั้งนี้ จะกำชับในที่ประชุมวิปรัฐบาลวันนี้ เพื่อแจ้งไปยังพรรคร่วมรัฐบาลด้วย ส่วนรัฐมนตรีคนใดที่ยังไม่มา จะมีมาตรการคาดโทษหรือไม่นั้น นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า เป็นถึงระดับรัฐมนตรีที่บริหารกระทรวง และนายกรัฐมนตรีได้กำชับไว้แล้ว เชื่อมั่นว่า ทุกคนจะมาและให้ความร่วมมือในงานของสภา

 

ขณะเดียวกัน ตนไม่ทราบว่า มีรัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้ของวุฒิสภา จะไม่ขอก้าวล่วง แต่ส่วนของสภาจะดำเนินการเต็มที่ พร้อมยอมรับปัญหากระทู้ถามสดด้วยวาจา คือ กว่าที่รัฐมนตรีจะทราบ ก็เกือบเวลา 09.00 น. จะไม่ทราบมาก่อนล่วงหน้า โดยมีลำดับจากสมาชิกที่ต้องการถาม แจ้งไปยังนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯ คนที่ 2 หลังจากนั้น นายพิเชษฐ์ จะแจ้งไปยังรัฐมนตรี ดังนั้น ขอร้องรัฐมนตรีทุกคนอย่าขยันมากเกินไป ขอเวลาแค่ช่วงวันพฤหัสบดี เพียง 3 ชั่วโมง ในการเข้ามาตอบกระทู้ก่อน

 

ส่วนที่ สส.พรรคก้าวไกล มองว่า คงไม่เป็นการสร้างภาพ ที่ออกมาเตือนรัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้สภานั้น นายวิสุทธิ์ ตอบเสียงแข็งว่า “คนอย่างผมไม่มีสร้างภาพ” ในสมัยที่ตนเป็นรองประธานสภาฯ ปี 2555 ก็ได้รับรางวัลดาวเด่น เพราะทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ไม่ไว้หน้าใคร ไม่ต้องสร้างภาพอะไร ขออย่ากังวล ทั้งนี้ บางคนที่มาไหว้ตน เพิ่งเข้าสภามาสมัยแรก ส่วนตนอยู่มา 20 กว่าปีแล้ว ถือได้ว่า “ห่างชั้น อย่าได้เหิมเกริมมากล่าวหา ไปมองตัวเองให้ดีๆ ตนไม่จำเป็นต้องสร้างภาพ ตัวตนเป็นแบบนี้มาตลอด ประชาชนเข้าใจดี”

 

นอกจากนี้ นายวิสุทธิ์ ยังกล่าวถึงร่างกฎหมายสำคัญที่ต้องผลักดันเข้าสู่สภาในช่วงก่อนปิดสมัยประชุมว่า ขณะนี้ให้ความสำคัญกับการพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 วาระ 2 และวาระ 3 ที่เบื้องต้นจะเข้าสู่การพิจารณาช่วงวันที่ 21-23 มีนาคมนี้ เนื่องจากยังคงล่าช้า ส่งผลให้รัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาประเทศ ทั้งที่ยังไม่ได้ใช้งบประมาณใหม่ อย่างไรก็ตาม นายวิสุทธิ์ ได้ชื่นชม ฝีมือนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่ยังสามารถแก้ไขปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ หรือปราบปรามยาเสพติดได้ ด้วยวิธีการบริหารไปก่อน

 

ส่วนปัญหาเรื่องที่ดิน สปก. ที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มองว่า ทั้ง 2 กระทรวง มีรัฐมนตรีจากพรรคเดียวกัน น่าจะหาทางออกได้ ไม่มีปัญหาอะไร รวมทั้งหมดไม่กระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะต่างฝ่ายต่างสร้างผลงานเพื่อประชาชน จึงเชื่อมั่นว่า จะพูดคุยกันได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube