fbpx
Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ตกใจ ไม่คิดว่าต้องกลับมาแก้ไขปัญหา ถ.พระราม2

Featured Image
“สุริยะ” ตกใจ ไม่คิดว่าต้องกลับมาแก้ไขปัญหาในโครงการก่อสร้างถนนพระราม 2 อีก เชื่อ มิ.ย. 68 ทุกอย่างจะแล้วเสร็จ 4 มี.ค.นี้ เตรียมเรียกคุยผู้รับเหมา กำชับก่อสร้างให้แล้วเสร็จตามกำหนดการ

 

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการก่อสร้างถนนพระรามสองที่มีความล่าช้าและยาวนานมากว่า 50 ปีว่า เมื่อพูดว่าการก่อสร้างถนนพระรามสองเป็นโครงการ 7 ชั่วโคตร เมื่อปี 2542 ตนเคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในขณะนั้น มีการร้องเรียนว่าการก่อสร้างสะพานแยกบางขุนเทียนมีความล่าช้า จึงได้ลงไปสั่งการให้ยกเลิกสัญญากับผู้รับเหมา และหารายใหม่มาดำเนินการแทนจนเสร็จตามกำหนดการ ในเดือนธันวาคม 2542 ตนก็ไม่คิดว่าผ่านไป 20 ปียังต้องกลับมาแก้ไขปัญหานี้อีกครั้งหนึ่ง

 

 

 

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (4มี.ค.67) จะเชิญผู้รับเหมามาพูดคุยว่ามีปัญหาอย่างไร เนื่องจากในช่วงสถานการณ์โควิดผู้รับเหมาได้รับการต่อสัญญาขยายเวลาไปถึงเดือนมิถุนายน 2568 ดังนั้นสิ่งที่ผู้รับเหมากังวลมากที่สุดคือการถูกยกเลิกสัญญา เพราะจะส่งผลต่อการรับงานของหน่วยงานรัฐในอนาคต ซึ่งการพูดคุยในพรุ่งนี้จะยึดหลักการคือให้ผู้รับเหมาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดการเดิม ซึ่งยังเหลือเวลาอีกปีครึ่ง ผู้รับเหมาจะต้องใช้ความพยายาม และกระทรวงคมนาคมจะตั้งคณะกรรมการไปติดตามความคืบหน้าในทุกเดือน เพื่อรายงานให้ตนเองทราบ ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าภายในเดือนมิถุนายน 2568 ทุกอย่างจะแล้วเสร็จ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube