fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” บอกไม่รู้ปรับ ครม.หรือไม่ โยนถาม “ภูมิธรรม”

Featured Image
“สมศักดิ์” บอกไม่รู้ปรับ ครม.หรือไม่ โยนถาม”ภูมิธรรม” อาจได้รับสัญญาณ เข้าใจ รมต.ติดภารกิจได้ แต่วันพฤหัสฯ ควรมาตอบกระทู้สภาฯ

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี จะเป็นช่วงหลังงบประมาณรายจ่ายปี 67 แล้วเสร็จไปแล้วหรือไม่ ตนไม่ทราบขอให้ไปถามผู้รู้ เนื่องจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ อาจจะได้รับสัญญาณที่ชัดเจน เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่ และเหมือนเป็นผู้จัดการตั้งแต่การตั้งรัฐบาลครั้งที่แล้ว

 

 

เมื่อถามว่าธรรมเนียมปฏิบัติของพรรคเพื่อไทยจะมีการปรับ ครม. ทุกหกเดือนหรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตอบไม่ได้หรอก ขอให้นำเรื่องดีๆ อย่างเช่นวันนี้ ที่นายกรัฐมนตรีแถลงเรื่องศูนย์กลางด้านการบิน ส่วนจะปรับ ครม. หรือไม่เท่าที่เป็นข่าว ตนก็ไม่อยากพูดเรื่องนี้ ซึ่งอยากให้เรารัฐมนตรี และรัฐบาลทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมกับกล่าวย้ำว่าก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีก็พูดแล้ว

 

 

ว่าไม่ปรับ ไม่ปรับ ครม. ซึ่งก็พูดแล้วไงว่าไม่ปรับ ให้ทำงานให้เต็มที่เถอะ ทำงานมา 5-6 เดือน ก็ไม่ได้ใช้งบประมาณ พร้อมกับมองว่าการหาเงิน เข้าประเทศวันนี้สมบูรณ์แล้ว หากวางใจเป็นกลาง ตนคิดว่าเป้าหมายให้ความหวัง นายกรัฐมนตรีก็ทำได้ชัดเจนแล้ว

 

 

 

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตการตอบกระทู้ของรัฐมนตรี ที่ 7 กระทู้ มีการตอบเพียงแค่หนึ่งกระทู้ เป็นเพราะนายกฯ ไม่อยู่ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ไม่ใช่เพราะนายกฯ ไม่อยู่ก็เป็นความรับผิดชอบของรัฐมนตรีเอง และเห็นที่ประธานวิป ออกมา ก็อยากให้ระบุเป็นรายบุคคล อย่าพูดภาพรวม ซึ่งเป็นเรื่องของแต่ละกระทรวงที่ต้องรับผิดชอบ หากไม่พร้อมก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นรายบุคคล เป็นเรื่องนิสัยใจคอของแต่ละท่าน

 

 

ในขณะเดียวกันเมื่อถามว่าในฐานะเป็นรัฐมนตรีมา 15 สมัยมีข้อแนะนำอะไรหรือไม่ นายสมศักดิ์ตอบว่า งานของเราเองก็ต้องเข้าใจ และเข้าถึง หากเราทุ่มเท และเข้าใจ เมื่อถามย้ำว่าเป็นรัฐมนตรีต้องพร้อมตลอดเวลาใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า บางทีรัฐมนตรีมีภารกิจที่ต้องไป แต่วันพฤหัสบดีต้องให้ความสำคัญกับงานของสภาฯ ซึ่งตนก็มองว่าหากจะ ต้องมีการปรับเวลาในภารกิจ ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube