fbpx
Home
|
ข่าว

ผบ.สปท.แจงดราม่าหลักสูตรมินิ วปอ. ไร้ที่นั่งก้าวไกล

Featured Image

 

 

 

 

ผบ.สปท. แจงดราม่า หลักสูตรมินิ วปอ. ไร้ที่นั่ง “ก้าวไกล” มีมาสมัครแค่คนเดียว แต่อายุเกินเกณฑ์ ยันไม่มีสกัดกั้น เปิดกว้างทุกพรรค ขับเคลื่อนประเทศ ขณะผบ.ทสส. ทราบเรื่องแล้ว สั่งการปรับเกณฑ์ปีหน้า

 

 

 

พลอากาศเอก ภูมิใจ เลขสุทรา ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ หรือ สปท. กล่าวภายหลัง การประกาศรายชื่อนักเรียนหลักสูตรมินิ วปอ. แล้ว เกิดดราม่าไม่มีรายชื่อในสัดส่วนของพรรคก้าวไกล ว่า เรื่องนี้ เราเปิดกว้างอยู่แล้ว

 

 

 

ซึ่งทางพรรคก้าวไกล มีผู้สมัครมาเพียงหนึ่งคน แต่หลังจากตรวจสอบคุณสมบัติแล้ว ขาดคุณสมบัติเนื่องจากมีอายุเกินเกณฑ์ พร้อมยืนยันว่าสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ต้องการรับนักการเมืองทุกกลุ่มให้ครอบคลุม ยืนยันว่าไม่ได้มีการสกัดกั้นแต่อย่างใด เพราะเราอยากจะให้มารวมกันเป็นหนึ่ง และใช้หลักสูตร มินิ วปอ. สร้างทีมไทยแลนด์ เพื่อที่จะขับเคลื่อนประเทศไทยในอนาคตข้างหน้า

 

 

 

ทั้งนี้พรรคการเมืองอื่น ก็มีมาสมัครหลายพรรค ทั้งพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพรรคเพื่อไทย ส่วนสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็ไม่ได้มาสมัครกัน เพราะส่วนใหญ่อายุไม่ถึงเกณฑ์ อายุยังน้อย

 

 

 

ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ได้รับทราบปัญหานี้ และสั่งการแล้ว ว่าในครั้งต่อไป จะเปิดกว้างในเกณฑ์อายุที่ต่ำกว่านี้ จากปีนี้ที่กำหนดไว้ที่ 35 ปี อาจจะเหลือ 30 ปี ซึ่งระเบียบปีนี้ได้ออกมาแล้ว ไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube