fbpx
Home
|
ข่าว

พช.ลุย OTOP ภูมิภาค ปี67 “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย”

Featured Image
พช. ลุย จัดงาน OTOP ภูมิภาคประจำปี67 แนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” 4 จว.ใหญ่ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ กระจายรายได้สู่ชุมชน ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

 

 

นายวรงค์ แสงเมือง รองอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมแถลงข่าว เที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2567” โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” ที่ ห้อง 3003 ที่กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

 

นายวรงค์ กล่าวว่า ปีนี้กรมการพัฒนาชุมชนได้รวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์อันทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชน มาพร้อมกับสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP จากทั่วประเทศ ยกมาไว้ในงานเดียว ซึ่งจะจัดงานจำนวน 4 ครั้ง ในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสุรินทร์ จังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดกระบี่ และจังหวัดสุโขทัย โดยมีกำหนดเวลาและสถานที่จัดงานดังนี้

 

ครั้งที่ 1 จังหวัดสุรินทร์ ระหว่างวันที่ 26 กุมภาพันธ์ – 3 มีนาคม 2567 ณ สนามแสดงช้าง ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์
ครั้งที่ 2 จังหวัดนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 5 – 11 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
ครั้งที่ 3 จังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 6 – 12 เมษายน 2557 ณ ลานพระอาทิตย์ องค์การบริหารส่วน จังหวัดกระบี่ ตำบลไสไทย อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่
ครั้งที่ 4 จังหวัดสุโขทัย ระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2567 ณ บริเวณพื้นที่เอกชน ตลาดคลองถม ตำบลบ้านหลุม อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย

 

“การจัดงานครั้งนี้ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน เพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้ และการส่งเสริมช่องทางการตลาดจากระดับท้องถิ่น ชุมชน สู่ตลาดระดับภาค โดยในปีนี้จัด
ขึ้นในแนวคิด “SHOP POWER ฟินเวอร์ทั่วไทย” แสดงถึงพลังแห่งการช้อป การจับจ่ายใช้สอยผลิตภัณฑ์ OTOP ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับผู้ซื้อและผู้ประกอบการทั่วประเทศ

 

อีกทั้งการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์OTOP ครั้งนี้ ยังช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาลที่มี การส่งเสริมและยกระดับเศรษฐกิจฐานรากให้มั่นคง สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนและส่งเสริมช่องทางการตลาดให้มากขึ้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube