fbpx
Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ย้ำ เพื่อไทยไม่สนับสนุนความรุนแรงป่วนขบวนเสด็จ

Featured Image
“แพทองธาร”ย้ำ เพื่อไทยไม่สนับสนุนความรุนแรงหลังกรณี กลุ่มเคลื่อนไหว ทางการเมืองขัดขวางขบวนเสด็จ ชี้ หากไม่พอใจกฎหมายใด ต้องคุยผ่านสภาฯ อย่างมีระบบและวุฒิภาวะ

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองมีการขัดขวางขบวนเสด็จ จะทำให้สถานการณ์บานปลายขึ้นหรือไม่ ว่าขอย้ำจุดยืนของพรรคเพื่อไทยที่ไม่สนับสนุนความรุนแรง และสนับสนุนสิทธิเสรีภาพและประชาธิปไตยคนไทยทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย ถ้าเราไม่เคารพกฎหมายก็จะอยู่ไม่ได้อยู่ยาก เราต้องมีกฎหมายเพื่อให้คนส่วนมากเคารพกฎหมายหรืออยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แต่ถ้ากฎหมายบางกฎหมาย ที่เราไม่เห็นด้วยหรือไม่ถูกใจ เราก็ต้องคุยกันอย่างเป็นระบบ มีหลักเกณฑ์หลักการ ว่าจะแก้หรือพูดคุยกันในสภา ซึ่งก็มีตัวแทนของประชาชนอยู่แล้ว คือ สส. การพูดคุยจะต้องพูดคุยกันอย่างมีระบบและมีวุฒิภาวะ

 

 

“แน่นอนว่ากฎหมายที่ออกมาต้องดูแลบุคคลสำคัญไม่ว่าจะเป็นพระเจ้าอยู่หัว พระราชินี และ พระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ หรืออาคันตุกะต่างๆ รวมถึงบุคคลสำคัญ ต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยต้องมีคนดูแล ดังนั้นจึงอยากให้คุยกันเป็นระบบคุยกันในสภาแบบมีวุฒิภาวะและไม่อยากให้ใช้ความรุนแรง”

 

 

ส่วนที่พรรคก็ไกลมองว่าความผิดตามมาตรา 112 ควรอยู่ในพ.ร.บ.นิรโทษกรรมด้วย นั้น นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขณะนี้ สภาฯ ได้ตั้งคณะกรรมการวิสามัญพิจารณาเรื่องของกฎหมายนิรโทษกรรม ตนเองเป็นประธานซึ่ง เราต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของประเทศว่าคิดเห็นประเด็นเหล่านี้อย่างไร เพราะเป็นเรื่องของส่วนรวมไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่ง ซึ่ง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมไม่ควรเป็นการสร้างความขัดแย้ง เพราะไม่เป็นผลดีต่อประเทศ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ขอฟังความเห็นกรรมาธิการวิสามัญก่อนเพื่อให้ได้ข้อยุตินั้นเป็นหลัก

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube