Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” ยันก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง

Featured Image
“รังสิมันต์” ยันก้าวไกลไม่ได้อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวัง ลั่นไม่หนุนใช้ความรุนแรง ขณะเห็นด้วยชงญัตติ ทบทวนมาตรการอารักขาเข้าสภา

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกลถูกกล่าวหาว่า อยู่เบื้องหลังกลุ่มทะลุวังในฐานะนายประกันว่า ไม่ใช่เรื่องใหม่ ที่ถูกฝ่ายการเมืองมองว่าอยู่เบื้อง แต่เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาสังคม เพราะหลายครั้งที่พรรคก้าวไกลถูกปรักปรำ นายรังสิมันต์โรมถามว่า ” อะไรคือหลักฐาน “ และแม้เป็นนายประกัน แต่ต้องแยกออกจากการเคลื่อนไหวในที่ชุมนุม เพราะสามารถทำได้ตามกฎหมาย เพื่อให้สิทธิบุคคลเหล่านั้นในการต่อสู้คดี แต่ไม่ใช่ว่า เห็นด้วยกับการกระทำ

 

ขณะที่ความพยายามเชื่อมโยงระหว่างพรรคก้าวไกลกับกลุ่มทะลุวังนั้น นายรังสิมันต์ โรม มองว่า คนไม่เห็นด้วยกำลังดิสเครดิตกลุ่มทะลุวัง และทำลายพรรคก้าวไกล พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้อยู่เบื้องหลังใคร และไม่มีใครอยู่หลังเรา โดยย้ำว่า พรรคมีจุดยืนเรื่องสิทธิเสรีภาพและการแสดงความคิดเห็น แต่ไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง เพราะเป็นการสร้างสังคมแห่งความหวาดกลัว อย่างที่ประเทศไทยมีบทเรียนมาแล้ว

 

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับการกระทำของทานตะวันใช่หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ต้องแยกก่อนว่า การกระทำของทานตะวันที่สร้างเสียงวิจารณ์ คงสรุปยากว่า ถึงที่สุดสังคมจะเห็นไปเป็นทิศทางไหน และต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า มีทั้งผู้ที่ไม่เห็นด้วยและเห็นด้วยกับการกระทำที่ทานตะวันที่แสดงออก ดังนั้นการอารักขาบุคคลสำคัญยังคงต้องมี แต่เห็นว่าทั้งหมดทั้งมวลนำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์ได้ และจุดยืนของพรรคก้าวไกลไม่เห็นด้วยกับความรุนแรง

 

นายรังสิมันต์ ยังกล่าวถึงการพุ่งเป้าวิพากษ์วิจารณ์นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกลว่า ไม่ใช่ครั้งแรก แต่พรรคพยายามให้สติกับทุกคน และเห็นด้วยกับนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาทบทวนมาตรการอารักขาถวายความปลอดภัย เพราะเป็นการใช้พื้นที่ทางการเมือง เพื่อหาทางออกโดยการพูดคุย ดีกว่าไปบนท้องถนน ซึ่งมีอัตรายและไม่คุ้ม พร้อมยกตัวอย่าง 1 กลไกทางออก คือ การนิรโทษกรรม ที่สภาผู้แทนราษฎร ได้ตั้งคณะกรรมาธิการขึ้นมาศึกษาแล้ว

 

ส่วนที่ สว. ขอให้พรรคก้าวไกล ยุติการแก้ไข และการนิรโทษกรรม ซึ่งจะส่งผลต่อแนวคิดของคนรุ่นใหม่นั้น นายรังสิมันต์ โรม มองว่า พรรคก้าวไกลเคยหาเสียงในเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่นโนบายเดียวที่ได้หาเสียงเอาไว้ ขอย้ำว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจุดยืนคือต้องมาดูปัญหาของประเทศชาติ พร้อมตั้งคำถามอีกว่า คนที่ถูกดำเนินคดีมาตรา 112 นั้น ควรทำอย่างไร ให้คนเหล่านั้นรู้สึกว่าได้รับความยุติธรรม และให้บ้านเมืองดีขึ้น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube