fbpx
Home
|
ข่าว

“จักรพงษ์” ยันนายกฯไปนอกได้รับประโยชน์ในทิศทางบวก

Featured Image
“จักรพงษ์” รมช.ต่างประเทศ ตอบกระทู้ สว. ถึงการไปราชการต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี มุ่งเน้นสร้างบทบาทไทยในเวทีโลก สร้างความสัมพันธ์เศรษฐกิจเชิงรุก ซึ่งไทยได้รับประโยชน์ในทิศทางบวก หลายประเทศสนใจและตอบรับลงทุนในไทย

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา วันนี้ (12 ก.พ.67) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานการประชุม ซึ่งได้พิจารณาวาระกระทู้ถามสด โดยนายเฉลิมชัย เฟื่องคอน สมาชิกวุฒิสภา ได้ตั้งถามนายกรัฐมนตรี เรื่องการไปราชการต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้มาตอบกระทู้ถามแทนชี้แจงว่า

 

 

การเดินทางเยือนต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี มีเป้าหมายสำคัญ 2 เรื่อง คือ เพื่อสร้างบทบาทไทยในเวทีโลก และสร้างความสัมพันธ์เศรษฐกิจไทยเชิงรุก ซึ่งส่งผลให้ไทยได้รับประโยชน์ต่าง ๆ เช่น การเยือนสาธารณรัฐประชาชนจีนได้เจรจากับผู้นำจีนถึงนโยบายวีซ่าฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสร้างรายได้เข้าประเทศ

 

 

ส่วนการเยือนญี่ปุ่นมีความคืบหน้าการใช้ไทยเป็นฐานการผลิตต่อไปและสนใจลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม ขณะที่การเยือนประเทศยุโรป หลายประเทศสนใจและตกลงที่จะมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น รวมถึงโอกาสที่นายกรัฐมนตรีได้พบบริษัทชั้นนำของสหรัฐอเมริกาหลายบริษัท เช่น เทสลา และไมโครซอฟต์ได้ส่งตัวแทนเดินทางมาประเทศไทยเพื่อศึกษาเตรียมการลงทุนแล้ว

 

 

ขณะที่บางบริษัทได้ลงนามความตกลงร่วมการลงทุนในไทยไปแล้ว เช่นเดียวกับการนำเสนอโครงการแลนด์บริดจ์เชื่อมทะเลอ่าวไทยและอันดามัน ที่ขณะนี้มีหลายประเทศสนใจและส่งตัวแทนมาศึกษาดูงานที่พื้นที่จริงอย่างต่อเนื่อง

 

 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ย้ำว่า การเดินทางเยือนต่างประเทศของนายรัฐมนตรีทั้งแถบยุโรป อเมริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศเพื่อนบ้านต่างมุ่งเน้นเชิญชวนนักลงทุนจากทั่วโลกให้เดินทางมาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น และในการเยือนแต่ละครั้งได้รับเสียงตอบรับไปในทิศทางบวกทั้งสิ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube