fbpx
Home
|
ข่าว

“วัชระ” มั่นใจ 22 กุมภาพันธ์นี้ “ทักษิณ” ได้กลับบ้านแน่

Featured Image

 

 

“วัชระ” มั่นใจ 22 กุมภาพันธ์นี้ “ทักษิณ” ได้กลับบ้านแน่ แฉที่ผ่านมา ก็ไม่ได้อยู่โรงพยาบาลตำรวจไปๆมาๆ 3 ที่ ขณะยื่นหนังสือ “วันนอร์-ชัยธวัช” สอบจริยธรรม “เรืองไกร” ส่อผิดจริยธรรมร้ายแรง หลังไม่มีที่มา เบนซ์ 2คัน-เช็ค 25 ล้าน

 

 

 

 

นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ กรณีที่มีรายชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ว่า นายทักษิณ มีชื่อได้รับการพักโทษ ตั้งแต่อยู่เมืองนอกแล้ว เพราะพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ก็เหมือนคนในครอบครัวของนายทักษิณ ดังนั้น การทำหน้าที่ของ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ไม่ได้ยึดหลักนิติธรรมและหลักธรรมาภิบาล

 

ขณะที่ข้อเท็จจริงนายทักษิณ ไม่ได้ติดคุกแม้แต่วันเดียว และไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกข้าราชการของรัฐ จึงถือว่าการปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดังนั้น การที่นายทักษิณได้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจชั้น 14 เรื่องนี้ต้องไปจบที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ต้องมีข้าราชการติดคุกแทนนายทักษิณ และตนได้ยื่นเรื่อง ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พันตำรวจเอกทวี แล้ว

 

นายวัชระ ยังยืนยันด้วยว่า วันที่ 22 กุมภาพันธ์ นายทักษิณ ได้กลับบ้านแน่นอน แต่ขณะนี้นายทักษิณ ก็ไม่ได้อยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ แต่เขาว่ากันว่า ไปๆมาๆ 3 ที่ คือ 1.บ้านจันทร์ส่องหล้า 2.คอนโดริมน้ำใกล้ไอคอนสยาม และ 3.โรงแรมภาษาอังกฤษแปลว่า ไม้ อยู่แถวสุขุมวิท

 

ส่วนคดีความผิดตามมาตรา 112 นายทักษิณ จะได้รับการปฏิบัติเหมือนคดีที่ถูกตัดสินที่ผ่านมาหรือไม่ นายวัชระ กล่าวว่า ตราบใดที่นายทักษิณยังมีอำนาจ ตนไม่เชื่อว่า ระบบความยุติธรรมจะมีจริงในประเทศไทย และตนไม่เชื่อว่าคุณทักษิณ จะปฏิบัติตามกฎหมายใดๆ แม้ว่าจะเคยเป็นตำรวจถึงยศพันตำรวจโทก็ตาม

 

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายวัชระ ได้ยื่นหนังสือถึงนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎรและนายชัยธวัช ตุลาธน ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ขอให้สอบสวนจริยธรรมร้ายแรงนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ. งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 โดยระบุว่า นายเรืองไกรเป็นกรรมาธิการงบประมาณมาตั้งแต่ปี 2563 65 66 67 และก่อนหน้านี้ได้โพสต์ Facebook ว่าได้รับรถเบนซ์ 2 คัน สีดำ 1 คัน สีขาว 1 คัน

 

โดยอ้างว่าผู้ใหญ่ใจดีให้มา ซึ่งในวันที่โพสต์ภาพรถเบนซ์ดังกล่าวเป็นวันที่มีการประชุมกรรมาธิการงบประมาณพอดี ซึ่งเรื่องนี้ตนได้ไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ 1 ปี 6 เดือนแล้ว ทราบว่านายเรืองไกร จดทะเบียนครอบครองรถเบนซ์สีดำ 1 คันส่วนสีขาวไม่ระบุว่าใครเป็นผู้ครอบครองจึงขอให้สืบสวนเรื่องนี้ต่อไป และกรณีแคชเชียร์เช็ค 25 ล้านบาทสั่งจ่ายให้นายเรืองไกรเมื่อวันที่ 22 02 2021 ซึ่งนายเรืองไกรโพสต์เช่นกัน และเป็นที่น่าสงสัยว่านายเรืองไกรได้รับเช็คดังกล่าวเป็นค่าอะไร จากผู้ใด

 

ซึ่งกรณีหลังนี้ ได้มีการร้องต่อป.ป.ช. ผ่านมา 2 ปีแล้ว ก็ยังไม่มีความคืบหน้า นี้เป็นที่สังเกตว่าทั้ง 2 กรณี เมื่อถูกร้อง ก็มีการลบเนื้อหาตรงนี้ออกไป ดังนั้น ในฐานะที่นายเรืองไกรพิจารณางบประมาณปีละ 3 ล้านล้านบาท ถือเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ควรต้องมีความโปร่งใสจึงขอให้ มีการสอบจริยธรรม และส่วนตัวนายหรือไกลควรมีจิตสำนึก

 

ทั้งนี้ ตนเป็นผู้เสียภาษี จึงอยากให้มีความโปร่งใส ต้องสอบว่าได้รับเช็คมาโดยถูกต้องหรือไม่ รถที่ซื้อมาได้มาโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ จากข้อเท็จจริงจึงมีเหตุอันสงสัยว่า นายเรืองไกรจะได้รับทรัพย์สิน จากการเป็นกรรมาธิการ จึงเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 3 วงเล็บ 5 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ผมจะไปยื่นหนังสือต่อเลขาธิการ ปปง. ในวันพรุ่งนี้ เพราะเป็นกรรมาธิการพิจารณางบประมาณ 3 ล้านล้านบาท ดังนั้น การกระทำใดๆ หรือการรับทรัพย์หรือสิ่งของใดๆที่มีมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาทก็ต้องเป็นไปตามประมวลจริยธรรมของข้าราชการทุกประการ และถ้ามีจิตสำนึกควรลาออก จากกรรมาธิการงบประมาณฯ ด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube