fbpx
Home
|
ข่าว

“เสรี” ยันเดินหน้าต่อเชิญ กกต.แจงยุบพรรคก้าวไกล

Featured Image
“เสรี” ยันเดินหน้าต่อเชิญ กกต.แจงยุบพรรคก้าวไกล เพื่อความชัดเจน หลังแจ้งวันนี้ติดภาระกิจ ไม่ส่งตัวแทนมาพบ กมธ.

 

 

นายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง และการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงการเชิญเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาชี้แจงเรื่องยุบพรคก้าวไกล โดยเห็นว่าหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในเรื่องการล้มล้างการปกครองไปแล้ว ตามกฎหมายก็ถือว่าเกี่ยวข้องกับ กกต. และเรื่องเหล่านี้ถือว่าเป็นเรื่องทางการเมือง ที่ กมธ.ฯ หลายคนเห็นว่า ควรจะรับทราบแนวทางการทำงานของ กกต. จึงได้เชิญเลขาฯ กกต. มาให้ข้อมูล

 

ซึ่งน่าจะทำให้สิ่งที่ประชาชนยื่นคำร้องไปที่ กกต. หลายคน จะได้มีความชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ซึ่งจริงๆ แล้วในเรื่องเหล่านี้ไม่มีใครร้อง แต่เมื่อความปรากฏก็เป็นหน้าที่ของ กกต. อยู่แล้ว แต่เมื่อมีคนยื่นหลายคนจึงเป็นที่สนใจของประชาชนทั้งประเทศ เราก็ควรที่จะต้องทำอะไรให้ชัดเจน

 

ทั้งนี้ นายเสรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งจาก กกต. มาว่าติดภารกิจ และไม่ได้ส่งตัวทนมา ทั้งที่ทางกมธ.ได้แจงให้ประธาน กกต.รับทราบแล้วด้วยว่า จะเชิญเลขาฯ กตต. มาตามระเบียบ ดังนั้น กกต.ก็อย่าให้ถูกมองได้ว่าเพิกเฉย หรือไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ เพราะเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องกระทบกับบ้านเมือง กระทบกับการดำรงตำแหน่ง หรือกระทบกับความเป็นอยู่ของพรรคก้าวไกล ถ้าชัดเจนได้ก็ดี หากผิดก็ว่าตามผิด ถ้าไม่ได้พรรคก้าวไกลก็จะได้ทำหน้าที่ในสภาฯ สิ่งเหล่านี้ทางกมธ.ฯ ก็ให้ความสำคัญ เพราะเห็นว่ากระทบกับการบริหารประเทศโดยรวม

 

อย่างไรก็ตาม จะมีการหารือในที่ประชุม กมธ. ว่า จะเอาเรื่องนี้มาประชุมต่อในสัปดาห์หน้าหรือไม่ แต่ตนเห็นว่าควรพิจารณาต่อเนื่องให้ชัดเจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube