fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ”อีก3-6เดือนค่อยประเมินการเมืองกันใหม่

Featured Image

 

 

“วราวุธ” อีก 3-6 เดือน ค่อยมาประเมินสถานการณ์ทางการเมืองกันใหม่ หลังศาลรธน.มีคำวินิจฉัย ปม ม.112

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งพรรคก้าวไกลหยุดการกระทำเกี่ยวกับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จะกระทบการเมืองไทยอย่างไร ว่า ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ยืนยันแนวทางการทำงานทางการเมืองของพรรค การแก้ไขกติกา นโยบายต่างๆเราจะไม่แตะมาตรา 112 หรือแม้แต่การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ก็ยืนยันคงหมวด1และหมวด2 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้นการที่ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเช่นนี้จะกระทบ การทำงานของพรรคก้าวไกล เพราะแนวทางการทำงานของแต่ละพรรคการเมืองจะแตกต่างกันไป แต่ก็ยังมีหลายพรรคการเมืองที่มีแนวทางตรงกับพรรคชาติไทยพัฒนา เช่นพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบัน เรามีแนวทางตรงกันเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายอาญามาตรา 112 เรื่อง หมวด1และหมวด2ของรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นที่มาของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

 

ส่วนกรณีดังกล่าวมองว่าจะทำให้กระแสนิยมของพรรคก้าวไกลเพิ่มขึ้นหรือไม่ และจะเป็นตัวกระตุ้นให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนคิดว่ากลุ่มพี่น้องประชาชนที่นิยมในพรรคก้าวไกลก็จะยังนิยมอยู่ตลอดเช่นเดิม ส่วนกลุ่มคนที่มีความคิดเห็นต่างไปคงจะไม่ได้เปลี่ยนใจอะไรมากมาย เพราะเรื่องความคิดต่างๆของสังคมในปัจจุบันค่อนข้างจะมีกันอยู่แล้ว เช่น แฟนคลับของพรรคชาติไทยพัฒนาก็ยังคงเหนียวแน่นอยู่กับพวกเรา แฟนคลับของพรรคก้าวไกล หรือของแต่ละพรรคการเมืองนั้นก็ยังคงอยู่กับแต่ละพรรค คงไม่ได้กระทบกับฐานความนิยมของแต่ละพรรคการเมืองแต่อย่างใด

 

เมื่อถามว่า คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนทางการเมือง นายวราวุธ กล่าวว่า ณ วันนี้ ยังไม่ได้มีผลกระทบเปลี่ยนแปลงอย่างไรต่อการเมืองในขณะนี้ แต่ในอนาคตอีก 3 เดือน 6 เดือน จากนี้ไปคงต้องดูขั้นตอนของศาล หรือแม้แต่องค์กรอิสระ ว่าจะมีการดำเนินการทางกฎหมาย ตามคำร้องของผู้ที่เข้าไปร้องเรียนในแต่ละเรื่องนั้นๆอย่างไร ถึงตอนนั้นคงต้องมาประเมินสถานการณ์กัน

 

เมื่อถามย้ำว่า มีเสียงวิจารณ์ว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นของสถานการณ์ทางการเมืองบางอย่าง นายวราวุธ กล่าวว่า ก็จะเป็นจุดเริ่มต้นของการที่จะไม่มีการพูดถึงมาตรา 112 ในสภาผู้แทนราษฎร หรือในระบบรัฐสภา เพราะศาลรัฐธรรมนูญได้ชี้ชัดออกมาเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะตีตนไปก่อนไข้ว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นเช่นนี้ ตนคิดว่าวันนี้ประเทศไทยเรายังมีปัญหาอยู่มากที่จะต้องได้รับการแก้ไข ปัญหาเรื่องอื่นจึงคิดว่าให้ต่างคนต่างคิด นานาจิตตังกันไป แต่พรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้เรามีภารกิจในการทำงานให้กับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภารกิจมากมายที่ต้องรีบแก้ไข ส่วนเรื่องอื่นใครจะคิดว่า เป็นเรื่องเร่งด่วนก็ว่ากันไป แต่ชทพ.เราคิดว่าปัญหาสำคัญขณะนี้คือปัญหาสังคม และโครงสร้างประชากรที่เราต้องรีบช่วยกันแก้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube