fbpx
Home
|
ข่าว

“สุทิน” ชี้สด.43 “จิรัฏฐ์” เรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวพรรค-ฝ่ายค้าน-รบ.

Featured Image
“สุทิน” ชี้ปม “จิรัฏฐ์ สด.43” เป็นเรื่องบุคคล ไม่เกี่ยวพรรค-ฝ่ายค้าน-รัฐบาล ให้มีการตรวจสอบ ‘วิโรจน์’ ลั่นทลายขบวนการหากินหลังมี ปชช. ร้องโดนหลอก ลากไส้นายทหารได้ประโยชน์

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในการหารือกับนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชือ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.การทหาร ในวันนี้ ไม่ได้มีการพูดคุยกรณีการเกณฑ์ทหารและการออกใบ สด.43 เพราะมีรายละเอียดเยอะ จึงไม่ได้มีการหยิบยกเข้ามาพูดคุยกัน ส่วนที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงของการเกณฑ์ทหาร มีการจับใบแดง-ใบดำ นั้น ทางกระทรวงกลาโหม มีนฌยบายและได้กำชับไปทางสัสดีทุกอำเภอ ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติแล้ว ว่าจะต้องไม่ให้มีเรื่องเช่นนี้เกิดขึ้น เพราะหากมี วันนี้เราหนีโซเชียลมีเดียไม่พ้น

 

เมื่อถามว่ากรณีของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ในฐานะ กมธ.การทหาร ที่มีประเด็นเรื่องใบ สด.43 การเกณฑ์ทหาร จะกระทบความสัมพันธ์ระหว่างกระทรวงกลาโหม กับ กมธ.การทหารหรือไม่ หลังเริ่มบานปลายไปยัง สส.ก้าวไกล คนอื่นๆ เพราะกองทัพบกอยู่ภายใต้กระทรวงกลาโหม และถูกโยงไปในเรื่องการเมือง นายสุทิน กล่าวว่า ตนอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล เป็นเรื่องของนายจิรัฏฐ์ ไม่ใช่เป็นเรื่องของพรรค ฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และ กองทัพก็ต้องทำหน้าในการตรวจสอบด้วย เป็นเรื่องของทุกคน

 

ขณะที่นายวิโรจน์ กล่าวว่า กมธ.การทหาร ได้ทำการหารือกัน เนื่องมีประชาชนร้องเรียนเรื่องใบ สด.43 หลังพบว่ามีสัสดีบางคนเอาเอกสารราชการฉบับจริง ลายเซ็นจริงมาหลอกลวงฉ้อโกงประชาชน ซึ่งถามคนในตลาดเดินดินกินข้าวแกง ก็มีข่าวเสียงร่ำ เสียงลือโดนตลอด

 

ซึ่งขณะนี้ ทาง กมธ.การทหาร ได้ทำหนังสือถึง ผบ.นรด. เพื่อขอให้ส่งเล่ม สด.43 เล่มนั้น มาให้ตรวจสอบทั้งหมด และประสานกับกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อดูว่าเนื้อกระดาษตรงกันหรือไม่ เป็นลายเซ็นนายทหารพันเอกพันโทจริงหรือไม่ ชื่ออะไร มีจำนวนประชาชนที่ถูกหลอกลวงเฉลี่ยปีละกี่คน คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประเทศชาติเท่าใด จะทำเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมาวันนี้ยินดีที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกำชับเรื่องนี้

 

“เราได้ยินสัสดีบางคนหากินกับ สด.43 มานาน ประชาชนที่ได้รับเอกสารที่เป็นเนื้อกระดาษจริง ลายเซ็นนายทหารจริง ได้รับจากสัสดีจริง ได้รับจากสถานที่ราชการโดนสุจริตชน ก็อาจเข้าใจได้ว่าที่ได้รับเป็นของจริง ดังนั้นเราคิดว่าต้องช่วยกันสกัดกั้นการทำมาหากินแบบนี้ให้สิ้นสุดภายในปี 2567 ตอนนี้มีอาสาสมัครที่จะเข้าไปตรวจสอบสัสดีอยู่ทั่วประเทศ ก็จะมีคลิปภาพออกมาตามที่คุณสุทิน กล่าวว่ายุคนี้ปิดโซเชียลฯ ไม่ได้ ถ้ามีหลักฐานว่าสัสดีที่หน่วยใด ตะล่อมเพื่อขอรับผลประโยชน์จากประชาชน เพื่อเอาใบ สด.43 ไปหลอกขายฉ้อโกงประชาชน จะเร่งประสานมายังกระทรวงกลาโหมและจัดการขั้นเด็ดขาด”

 

เมื่อถามว่าทาง นรด. ต้องการใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ มาตรวจสอบนั้น นายวิโรจน์ กล่าวว่า ให้ไปตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว แต่เราจะขอ สด.43 ในเล่มเดียวกับนายจิรัฏฐ์ ในปีเดียวกันมาตรวจสอบด้วย แล้วส่งกองพิสูจน์หลักฐาน เป็นเนื้อกระดาษเดียวกันหรือปีเดียวกันหรือไม่ แต่เบื้องต้นต้องขอความร่วมมือกระทรวงกลาโหมให้พิสูจน์นายทหารที่เซนต์ชื่อเหล่านั้น มีตัวตนและเป็นลายเซ็นจริงหรือไม่ เพราะถ้าเทียบกับฉบับอื่นๆก็ตรวจสอบได้ง่าย ถ้าเป็นลายเซ็นจริงและนายทหารมีตัวตนจริง คนปลอมก็ไม่ใช่ประชาชน ยกเว้นมีหลักฐานว่านายจิรัฏฐ์หรือประชาชนคนอื่นๆ เป็นผู้จ้างวานหรือสนับสนุน แต่ถ้าไม่มีหลักฐาน ก็หมายความว่าคนที่ทำปลอมก็คือนายทหารคนนั้นเสียเอง แต่เราไม่เหมารวม หานี้เป็นปัญหาของบุคคลที่ไม่ดีบางคน ที่ทำให้เกิดความเสียหาย

 

เมื่อถามว่านายจิรัฏฐ์ก็ต้องทราบว่าเอาใบ สด.43 มาจากใคร เพราะถ้าได้รับภายหลังก็เสี่ยงถูกปลอมแปลง นายวิโรจน์ กล่าวว่า ขั้นตอนการได้ใบ สด.43 ที่ถูกต้องหรือไม่ ถ้าถามลูกชาวบ้านจะรู้ได้อย่างไร ขั้นตอนที่ถูกต้องเป็นอย่างไร แล้วต้องย้อนกลับไปนายจิรัฏฐ์ในวัยนั้น ซึ่งคนที่โดนเหมือนนายจิรัฏฐ์คงไม่ได้มีนายจิรัฏฐ์เพียงคนเดียว ก็จะรื้อให้หมดกับการหากินกับใบ สด.43 เวลาเท่าไหร่และ มีการส่งต่อผลประโยชน์ไปยังนายทหารระดับสูงกี่ชั้นกี่ขั้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube