fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ประกาศดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลกผ่านซีรี่ย์วาย

Featured Image
“ภูมิธรรม” ประกาศกลางเวที MOC X BOC ผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดโลกผ่านซีรี่ย์วาย – ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม จะผ่านสภาทุกวาระในปีนี้

 

 

ที่กระทรวงพาณิชย์ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ร่วมแถลงข่าว กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ Be On Cloud ผู้ผลิตซีรีส์วายระดับโลก MOC X BOC เพื่อผลักดันสินค้าไทยสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ ส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ พร้อมเปิดตัวโปรเจคใหม่ซีรีส์ชาย “Shine” ของ 2 นักแสดงชื่อดัง “มาย–ภาคภูมิ ร่มไทรทอง” และ “อาโป–ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์”

 

นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ หน้าที่คือขายของ ให้สินค้าของเกษตรกรผู้ผลิตไทย มีโอกาสอยู่ในตลาดและในโลกได้ ตนได้เจอกับนายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส. กาญจนบุรี พรรคเพื่อไทย แนะนำให้เอาคู่ซีรีส์วาย มาย-อาโป เพราะเป็นคู่ที่น่ารักมาก อยากให้ทำโครงการร่วมกัน รวมความรักที่มีทั้งความรักที่มีต่อประเทศชาติ และคนที่รักมาย-อาโป รวมกันให้สินค้าไทยก้าวไปสู่สินค้าระดับโลก

 

วันนี้กระทรวงพาณิชย์ต้องทำสิ่งใหม่ ออกนอกกรอบเดิม หลังจากคุยกับนายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้กำกับร่วมและผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ รับรู้เรื่องราว มาย-อาโป รู้สึกประทับใจที่คนรุ่นนี้คิดถึงประเทศชาติ ใช้ศักยภาพความสามารถส่งเสริมพัฒนาประเทศชาติ มีคนที่รักเขามากเป็นพลังที่มีศักยภาพมาก และปีนี้สมรสเท่าเทียมเกิดขึ้นแน่

 

และช่วงหนึ่งบนเวที นายอัครนันท์ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ฉบับที่.. พ.ศ.. สภาผู้แทนราษฎร หรือ ร่าง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม กล่าวว่า ปีนี้ ร่าง พ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม จะเกิดขึ้นจริง กฎหมายทุกอย่างจะผ่านปีนี้แน่นอน ซึ่งตนและ สส. ทุกพรรคกำลังผลักดันอยู่

 

ขณะที่นายภูมิธรรม ย้ำว่า ร่างพ.ร.บ. สมรสเท่าเทียม จะเกิดขึ้นแน่ เพราะกฎหมายฉบับนี้เกิดมาจากพลังความรักของทุกคนได้ส่งไปถึงคนอื่น ให้หันมามองคุณค่าที่เรามี เพราะฉะนั้นความเท่าเทียมทุกอย่าง จะรวมไปทุกเรื่อง รวมทั้งความเคารพความเป็นคนของแต่ละคน เคารพความคิดและความรักกับคนต่างๆ ตามแบบที่ตัวเองอยากเป็น กระทรวงพาณิชย์จะผลักโปรเจคนี้ และส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศไปด้วยกัน

 

นอกจากนี้ นายกฤษดา วิทยาขจรเดช ผู้กำกับร่วมและผู้บริหารค่ายบี ออน คลาวด์ กล่าวว่า เราไม่อยากทำให้จบแค่แมนสรวง ภาพยนตร์ที่เราทำไม่จบแค่ความสนุกสามารถสร้างเศรษฐกิจในระดับเล็กจนถึงระดับใหญ่ได้ และวันนี้อยากนำพาสินค้าชุมชน สินค้าไทย เพราะเราภูมิใจในความเป็นไทย ถ้านำไปสู่ระดับโลกได้เราจะภูมิใจมาก และได้มาเจอกับ สส.กอล์ฟ ที่พูดเรื่องสมรสเท่าเทียม เชื่อมั่นว่าอนาคตสยามประเทศจะมีหวัง กระทรวงพาณิชย์มีฐานอยู่ทั้งต่างจังหวัด และต่างประเทศ เซอร์ไพรส์มากกับการทำงานเกี่ยวกับกระทรวงพาณิชย์ชื่นชมทีมงานทุกคน ตนมาถูกที่ อยากบอกทุกคนมาช่วยกันให้สินค้าไทยไปได้ และต้องทำได้แน่ หลังจากนี้จะประสานงานกับกระทรวงพาณิชย์ช่วยกันคัดเลือกสินค้า เราในฐานะคนทำคอนเทนท์ สนับสนุนสินค้าช่วยกันเลือกมาอยู่ในบท ทุกจังหวัดมีของดี

 

ด้านนายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ ระบุเพิ่มเติมว่า ในปี 2566 มูลค่าการส่งออกของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ซีรีส์และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีมูลค่า 8,000 ล้านบาท โดยในปี 2567 นี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท โดยเฉพาะในกลุ่มภาพยนตร์และซีรีส์วายคาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากมูลค่า 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาทจากความร่วมมือและการทำงานเชิงรุกของกระทรวงพาณิชย์ นอกจากนี้ยังสามารถผลักดันสินค้าบริการ และการท่องเที่ยว เพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจได้มากขึ้นกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปี 2569

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube