fbpx
Home
|
ข่าว

“จุลพันธ์”ยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตแน่ รอความเห็น ปปช.ก่อน

Featured Image

 

 

“จุลพันธ์”ยันเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตแน่ ยังตอบไม่ได้เลื่อนออกไปนานแค่ไหน ย้ำต้องฟังรอบด้าน รอความเห็นปปช.ก่อน

 

 

 

 

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยสำนักข่าว INN ว่า รัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต10,000 บาทต่อ โดยต้องรับฟังความคิดเห็นรอบด้านจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะความเห็นจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

 

ส่วนที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีการเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมใหญ่ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ นั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องที่ดี และรัฐบาลจะต้องนำความเห็นของ ป.ป.ช.มาประกอบการพิจารณา เพื่อจะได้กำหนดทิศทางต่อไปด้วย

 

นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึงกรณีผลสำรวจความเห็นประชาชนของนิด้าโพล ที่มีให้รัฐบาลควรหยุดการดำเนินการในนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต และเดินหน้าต่อไปในปีนี้ตามที่ได้ประกาศไว้ ว่าเราคงบริหารจากผลโพลที่ออกมาไม่ได้ โดยต้องดูสภาพความเป็นจริงด้วย อีกทั้งเหตุผลที่ตอบมีความหลากหลาย และไม่ใช่เป็นความเห็นของประชาชนทั้งหมดของประเทศ พร้อมย้ำว่า ถึงอย่างไรรัฐบาลก็ตั้งเป้าเดินหน้าโครงการนี้ต่อไป

 

“จากสภาพวิกฤติเศรษฐกิจของไทยตอนนี้ มันเป็นความจำเป็นที่เราต้องมีโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ประชาชนขาดกำลังซื้อ ประเทศติดหล่มที่เกิดจากความถดถอยทางเศรษฐกิจ ตั้งแต่สถานการณ์โควิดจนถึงตอนนี้ ทำให้เงินขาด จึงนำเป็นต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เป็นเพียง1ในนโยบายหลักของรัฐบาล ที่จะเป็นจุดเริ่มต้นให้นโยบายอื่นๆ และตลอดการทำงาน 5 เดือนของรัฐบาล ได้นำมาประกอบกันเพื่อแก้ไขปัญหา”

 

อย่างไรก็ตาม นายจุลพันธ์ ระบุไม่สามารถตอบได้ว่า โครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะต้องเลื่อนกำหนดการออกไปอีกนานเท่าไหร่ได้ เพราะต้องดูความเห็นจากทางป.ป.ช. และรายละเอียดต่างๆ เพื่อจะได้กำหนดได้ว่าเราจะเดินอย่างไร

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube