fbpx
Home
|
ข่าว

“ศิริกัญญา” ขู่ไม่ผ่านงบฯ แลนด์บริดจ์ ข้อมูลไม่ตรงกัน

Featured Image

 

 

 

“ศิริกัญญา” ขู่ไม่ผ่านงบฯ แลนด์บริดจ์ เหตุ ข้อมูลไม่ตรงกัน แนะทางออกรื้อรายงานทำใหม่ ก่อนทำโรดโชว์ดึงนักลงทุน

 

 

 

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมออกมาตอบโต้ว่าความเห็นของนางสาวศิริกัญญา มาจากการอ่านรายงานผิดฉบับว่า คำพูดของนางมนพร อาจไม่ได้หมายความถึงการอ่านรายงานผิดฉบับจริงๆ แต่น่าจะหมายถึงความเข้าใจที่ไม่ตรงกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วรายงานที่จะต้องให้ความสำคัญคือรายงานของสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดค่าเรือขนาด 20 ล้านตู้ รวมถึงเม็ดเงินในการลงทุน แต่จนถึงขนาดนี้รายละเอียดต่างๆยังไม่ได้รับความชัดเจน หลังจากนี้หากมีการนำเสนองบของ สนข. เข้ามาคงจะมีการพูดคุยรายละเอียดกันอีกครั้ง เพราะตอนนี้นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมมีการพูดว่า ท่อส่งน้ำมันมีอยู่ในรายงานของ กมธ. แต่กลับไม่มีในรายของสนข. ในขณะที่โฆษก ของพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่มีท่อส่งน้ำมัน จึงน่าจะมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ดังนั้น ทางออกที่ง่ายที่สุดเพื่อให้รายละเอียดทุกอย่างตรงกันคือต้องรื้อรายงานของสนข. มาทำใหม่ ก่อนจะทำเอกสารเพื่อทำการโรดโชว์กับนักลงทุนต่างประเทศ เพราะเราไม่สามารถใช้ข้อมูลรายงานที่ไม่ตรงกันไปคุยกับนักลงทุนได้

 

” ครั้งนี้เป็นการลงทุน ร่วมกันระหว่างรัฐและเอกชนไม่ใช่การให้สัมปทานที่ดินกับนักเรียนทุนที่เขาจะไปจินตนาการอย่างไรก็ได้ เขาจะทำอะไรก็ได้กับที่ดิน โดยที่มีท่าเรือสองท่าและทางเชื่อมเท่านั้น แต่ต้องเป็นการลงรายละเอียดการออกแบบว่าจะให้เขาสร้างอะไร และรายละเอียดอื่นๆในอนาคตไม่ว่าเราจะออกเงินเท่าไหร่ก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเงินของรัฐและภาษีของประชาชน ที่จะต้องปรับสั่งจ่ายในโครงการแลนด์บริดจ์ จึงควรทำทุกอย่างให้สมเหตุสมผลไม่เวอร์เกินจริง”

 

ทั้งนี้ หากรัฐบาลยังคงเดินหน้าโครงการต่อไป น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า หากมีคนพูดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวให้นักลงทุน เป็นผู้ประเมินความคุ้มค่าด้วยตนเอง หากสนข. เข้ามาของบประมาณฯ ในส่วนที่เหลือกับ กมธ. งบฯ ตน ขออนุญาตตัดงบประมาณในส่วนที่เหลือและไม่ต้องดำเนินโครงการต่อแล้ว พร้อมเลือกงานว่าจะเอารายละเอียดที่ไหน ไม่ทำรายงานต่อ ดังนั้นขอให้ทบทวนใหม่อีกสักครั้งจะเสียเวลาอีกไม่นานแต่เพื่อให้เกิดความชัดเจนของสุขภาพตัวและความมั่นใจจากนักลงทุน

 

พร้อมกันนี้ น.ส.ศิริกัญญา ยืนยันว่า การที่ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับโครงการแลนด์บริดจ์ ไม่ได้มีเจตนาโจมตีทางการเมืองหรือดิสเครดิตของรัฐบาลว่าโครงการดังกล่าวเลวร้าย แต่เป็นการพูดถึงข้อมูลข้อเท็จจริงตั้งคำถามกับหน่วยงานรัฐและรัฐบาล ซึ่งมีหน้าที่ในการให้ข้อมูลให้ความกระจ่างจนสิ้นสงสัย ซึ่งถือเป็นเรื่องพื้นฐานมาก ในทางกลับกันตนเองกับถูกโจมตีนักการเมืองว่าขาดประชุมกมธ.แลนด์บริดจ์ 2 ครั้ง หรือมาสาย ใครกันแน่ที่เล่นการเมือง ดังนั้น ขอแค่เขาตอบคำถามได้เราก็จะเอามูฟออน ซึ่งเมื่อวานโฆษกพรรคเพื่อไทยได้ออกมาชี้แจง 18 ข้อแต่ไม่ตรงกับคำถาม 7 ข้อที่ตนได้ทำไปสักเท่าไหร่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube