fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ”เพื่อไทยรับคุยพปชร.ดันแก้รธน.

Featured Image
เพื่อไทย พร้อมคุยทุกฝ่าย แก้ รธน.หลัง “ไพบูลย์” เสนอคุย 3 ฝ่าย ร่วมผลักดัน เล็งแก้รายมาตรา 3เรื่องใหญ่ “ระบบเลือกตั้ง-ยุทธศาสตร์ชาติ-อำนาจ ส.ว.”

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค เพื่อไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN เกี่ยวกับแนวทางการเดินหน้าแก้ไขรับธรรมนูญ ของพรรค ว่า ในเบื้องต้นนี้ ต้องรอดูความชัดเจนของ ร่าง พรบ.ประชามติ ที่มีการแก้ไขมาตรา 9 เพื่อเปิดให้ภาคประชาชนมีสิทธิ์ในการเสนอคำถามทำประชามติ ว่าจะผ่านความเห็นชอบของสภาทันก่อนเปิดสมัยประชุมหน้าหรือไม่ หากพรบ.ประชามติ ใหม่ผ่านแล้ว เค้าโครงการเสนอแก้ไขรับธรรมนูญของพรรคก็จะชัดเจนมากขึ้น

พร้อมกันนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงกรณี กรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุเตรียมพูดคุยกับพรรคเพื่อไทยและ ส.ว. เพื่อเดินหน้ายกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ขอยืนยันพรรคเพื่อไทย นั้น พร้อมพูดคุยกับทุกฝ่าย เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นประชาธิปไตย และเป็นประโยชน์กับประชาชนอยู่แล้ว

แต่ในกรณีนี้ ยอมรับไม่ค่อยไว้วางใจสักเท่าไหร่ เพราะที่ผ่านมา ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และ ส.ว.ยังไม่เคยแสดงออกถึงความจริงใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเลย แต่ถ้าจริงใจก็พร้อมที่จะร่วมมือ โดยมีประเด็นที่อยากเสนอแก้ไข ในรายมาตราอยู่แล้ว 3 เรื่อง ประกอบด้วย ระบบการเลือกตั้ง,อำนาจ ส.ว.และยุทธศาสตร์ชาติ ที่อยากให้ยืดหยุ่นมากกว่านี้

นอกจากนี้ ยังรอดูความชัดเจน กรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา จะไปร้อง ป.ป.ช. สอบ 206 ส.ส. และ 2 ส.ว.โหวตเห็นชอบร่าง แก้รัฐธรรมนูญ วาระ 3 ด้วยหากไปร้องจริง ก็จะดำเนินการฟ้องกลับต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube