fbpx
Home
|
ข่าว

“สิระ”ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเจอกลุ่มผู้ค้าเห็นต่าง

Featured Image
“สิระ” ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักร เจอกลุ่มผู้ค้าเห็นต่าง “จอดรถได้หรือไม่” เตรียมเชิญคุย กมธ. กม. สัญญา เร่งแก้ปัญหาให้ทุกฝ่ายได้ข้อสรุป

นาย สิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรลงพื้นที่รับฟังปัญหาจากกลุ่มผู้ค้าตลาดนัดจตุจักร เพื่อขอให้ช่วยประสานกับกรุงเทพมหานคร เพื่อคัดค้านนโยบายการจอดรถทั้งวันบนถนนคนเดินตลาดนัดจตุจักร

โดยตัวแทนกลุ่มผู้ค้าจตุจักรพัฒนา ได้ระบุว่า บริเวณถนนคนเดินในตลาดนัดจตุจักรปัจจุบัน ทั้งผู้ค้าและลูกค้า ได้ใช้เป็นพื้นที่จับจ่ายใช้สอย จึงไม่เห็นด้วยกับนโยบายของกรุงเทพมหานคร ที่จะนำรถมาจอดทั้งวัน เพราะก่อนหน้านี้สามารจอดได้ ในช่วงเวลา 05.00 – 12.00 น. เท่านั้น

ทั้งนี้ กลุ่มสหกรณ์ผู้ค้าจตุจักร ซึ่งเป็นผู้ค้าอีกกลุ่มหนึ่งที่เห็นด้วยกับการให้นำรถมาจอดตลอดทั้งวัน เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวในการเดินเข้าถึงพื้นที่ด้านใน เนื่องจากกังวลว่านักท่องเที่ยวจะเดินเข้าไปไม่ถึงนั้น และมองว่าการประกาศใช้ระเบียบของ กทม. เป็นหลัก และต้องดูไปถึง พรบ.ตลาด ด้วย โดยทางกลุ่มที่อ้างว่าได้รับผลกระทบกับการจอดรถไม่แตกต่างจากพฤติกรรมของมาเฟีย

ด้านนายสิระ สัญญาว่า จะนำปัญหาเรื่องนี้เข้าไปพูดคุยในกรรมาธิการกฎหมายในการประชุม วันที่ 31 มี.ค.นี้ โดยจะเชิญทุกฝ่ายที่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง รวมไปถึงทาง กทม. ด้วย เพื่อมาหาทางยุติปัญหาร่วมกัน และได้ข้อสรุปที่เป็นธรรมแก่ทุกคน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube