fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.ขอตร.ตั้ง204ชุดเคลื่อนที่เร็วป้องโกงลต.เทศบาล

Featured Image
กกต. ขอตำรวจ ตั้งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 204 ชุด ดูแลป้องปรามทุจริต เลือกตั้งเทศบาล วันอาทิตย์ ที่ 28 มี.ค.64

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.เผยแพร่เอกสารโดยมีใจความ ว่า ตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี เมื่อวันที่ 1 ก.พ.64 โดยกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ที่ 28 มี.ค.64

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ประสานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติขอรับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อแต่งตั้งเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 204 ชุด ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย โดยมีหน้าที่คือ ป้องปรามหาข่าว เผชิญหรือระงับเหตุการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมือง ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในพื้นที่รับผิดชอบ, การตรวจค้น จับกุม ควบคุม ผู้กระทำผิดนำส่งพนักงานสอบสวนหรือนำส่งศาลแล้วแต่กรณี ทั้งนี้ ให้ชุดเคลื่อนที่เร็วปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 19 – 28 มี.ค.64 รวมระยะเวลาปฏิบัติหน้าที่ 10 วัน

ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้ประสานไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อแจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด กำชับไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการให้การสนับสนุนข้อมูลข่าวสารแก่ผู้ตรวจการเลือกตั้ง และพนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในการลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหาข้อมูลข่าวสารการกระทำการฝ่าฝืนพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube