fbpx
Home
|
ข่าว

โพลคนหนุนเปิดปท.ฟื้นศก.-ทุกข์ใจม็อบยั่วยุจี้รัฐฟัน

Featured Image
ซูเปอร์โพล ปชช.95.3% เชื่อ เปิดประเทศช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ 90.4 มีความสุข มีความหวัง ที่รัฐบาลจะเปิดประเทศ 92.3 ทุกข์ใจ จี้รัฐจัดการม็อบ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “เปิดประเทศ พ้นวิกฤต” กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,600 ตัวอย่างระหว่างวันที่ 17-20 มี.ค.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 95.3 เชื่อว่า เปิดประเทศ พ้นวิกฤต เพราะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว และห่วงโซ่ธุรกิจอื่น ๆช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าของประชาชน, ร้อยละ 91.5 ระบุ ประเทศไทยเปิดประเทศได้ เพราะมีวัคซีนแล้ว และเป็นหน้าที่ของทุกคน คนไทยอยู่กับโควิดให้เป็น บุคลากรการแพทย์ไทยเก่ง เครื่องมือทันสมัยติดโควิดก็รักษาได้ แต่ต้องไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ร้อยละ 88.5 มั่นใจว่า เปิดประเทศแล้วรัฐบาลและประชาชนช่วยกันทำเศรษฐกิจฐานราก เดินหน้าต่อได้ดีขึ้น

ทั้งนี้ ร้อยละ 90.4 มีความสุข มีความหวัง ที่รัฐบาลจะเปิดประเทศ ช่วงโควิด กระตุ้นเศรษฐกิจ คนต้องการทำมาหากิน แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ร้อยละ
92.3 ทุกข์ใจ และต้องการให้ใช้กฎหมายทุกมาตรา จัดการพวกม็อบ พวกท่อน้ำเลี้ยง และนักการเมือง นักวิชาการบางคนยุยงปลุกปั่น ม็อบละเมิดกฎหมายก้าวล่วงละเมิดสถาบันหลักของชาติ เผาบ้านตนเอง ชักศึกเข้าบ้าน ทำลายภาษีของประชาชน แกนนำม็อบละเมิดศาล ม็อบละเมิดผู้อื่น คุกคามผู้อื่นเบียดเบียนผู้อื่น ทำลายชาติบ้านเมือง ด้วยการยั่วยุให้เกิดความรุนแรงบานปลาย ร้อยละ 93.1 ต้องการเห็นรัฐบาลต่างชาติ หนุนประเทศไทยเปิดประเทศช่วงโควิด กระตุ้นเศรษฐกิจ ขอรัฐบาลต่างชาติอย่าหนุนม็อบทำลายสถาบันหลักของชาติ สร้างความแตกแยกของคนไทยในชาติ และ ร้อยละ 73.5 ต้องการค่อนข้างมาก ถึง มากที่สุดต่อรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชามีมาตรการใหม่ ๆ ช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและย่อม (SME) ล่วงหน้ารองรับการเปิดประเทศ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube