fbpx
Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ยันลาออก สส.ไม่มีการันตีนั่ง รมต. ครบวาระ

Featured Image
“สุริยะ” ยันลาออก สส.บัญชีรายชื่อเพื่อไทย ไม่เกี่ยวตกลงการเลือกตั้ง-ไม่มีคำการันตีผู้ใหญ่นั่ง รมต. ครบวาระ ลั่น ขึ้นอยู่กับผลงาน เผย เหตุผลต้องการทำงานในคมนาคมเต็มที่

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวถึงการยื่นลาออกจากตำแหน่ง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยยืนยันว่า การลาออกไม่ได้เกี่ยวกับข้อตกลงในการเลือกตั้งอย่างที่หลายคนว่า แต่เพียงในช่วงที่ผ่านมา ตนมีงานที่ต้องรับผิดชอบในกระทรวงและมีโครงการต่างๆ ที่จะผลักดันให้ประชาชน ทำให้งานในการประชุมสภาฯ เป็นส่วนหนึ่ง จึงคิดว่าคงจะเป็นการดีที่ตนจะได้ทุ่มเททำงานในกระทรวงคมนาคมได้เต็มที่

 

ส่วนมีหลักประกันได้หรือไม่ว่าจะไม่ขาลอยในอนาคต นายสุริยะ กล่าวว่า หลักประกันที่สำคัญคือถ้าเราทำงานให้กับประชาชน “ถ้าทำได้ดี ก็ไม่ต้องห่วง แต่ถ้าทำไม่ดี ก็อาจถูกปรับออกได้” พร้อมย้ำว่าไม่มีคำมั่นจากผู้ใหญ่ ที่จะให้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี 4 ปี เรื่องนี้มันอยู่ที่ผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคน

 

ส่วนโครงการที่จะผลักดัน เช่น รถไฟฟ้าสายสีแดง และสายสีม่วง จะต้องได้กำไรภายใน 6 เดือน จะยังคงยืนยันตามเดิมหรือไม่ นายสุริยะ บอกว่า จะเห็นได้ว่าผลประกอบการในช่วงต้นๆ ช่วงที่ลดราคา มีคนมาใช้รถไฟฟ้าของทั้ง 2 สายนี้เพิ่มขึ้น แต่เนื่องจากเราลดราคาลง ทำให้รายได้ขาดทุนเพิ่มขึ้น แต่ในระยะยาวอีกสักไม่เกิน 1 ปี จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้รถไฟฟ้า 2 สายนี้กลับมามีกำไร

 

ส่วนผลงานนี้หรือไม่ที่จะเป็นตัวการันตีอยู่ในตำแหน่งจนครบวาระ นายสุริยะ ระบุว่า ก็คงมีหลายส่วน และจากนี้กระทรวงคมนาคมจะผลักดันเรื่องแลนด์บริดจ์ รถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่ต่อเนื่องไปถึงจังหวัดหนองคาย ซึ่งจะทำให้ประชาชนได้ขนส่งสินค้าการเกษตรได้ในราคาถูก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube