fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ” เตรียมเซ็นหนังสือลาออกจากสส.เพื่อไทย

Featured Image

 

“ภูมิธรรม” ยอมรับ”สมศักดิ์-สุริยะ-ประเสริฐ” เตรียมเซ็นหนังสือลาออกจากสส.เปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ ขออย่ามองไปอยู่พรรคอื่น ตอนนี้ 3 คนยังอยากทำงานในรัฐบาลให้เต็มที่อยู่

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ยอมรับว่า จะมีสส.ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทยลาออก 3 คน คือนาย สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และนายประเสริฐ จันทรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลและเศรษฐกิจ

 

 

แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไร เพราะเวลานี้คนที่เป็นรัฐมนตรี มีงานเต็มมือไปหมด จากที่ได้พูดคุยกับทั้ง 3 คน อยากให้คนรุ่นใหม่เข้ามามีบทบาทในสภาฯ

 

 

 

ส่วนจะคุยกับรัฐมนตรีที่เป็นสส.ทุกคนในพรรคเพื่อไทยหรือไม่นายภูมิธรรมระบุว่าเรื่องนี้ได้มีการคุยกันตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่า หากใครมีความสามารถด้านการบริหาร ก็ให้อยู่ในบัญชีท้าย ไม่ต้องไปแย่งที่ให้ สส.ตกใจ ใครเหมาะสมในการทำงานสภาฯก็เข้าอยู่ในลำดับต้นๆ

 

 

 

 

แต่เนื่องจากพรรคเพื่อไทยคนที่มีความสามารถเยอะ และเดิมทีเราคาดการณ์ไว้ จะได้ส.สปาร์ตี้ลิสต์ถึง 50 คน แต่การเมืองผลเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งทั้ง 3 คนพูดเอง และได้ปรารภกับตนเองว่าจะลาออกเพื่อไปทำงานรัฐบาลให้เต็มที่ จึงขออย่าคิดว่าจะไปอยู่พรรคการเมืองอื่น ตอนนี้ทั้ง 3 คนก็ยังอยากทำงานให้เต็มที่อยู่

 

 

 

นอกจากนี้ มีรายงานจากพรรคเพื่อไทย ว่า สัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้จะมีรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นสส.บัญชีรายชื่อยื่นลาออกจากการเป็น สส.จำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เพราะทั้ง 3 คนนี้แน่ชัดแล้วว่าจะอยู่เป็นรัฐมนตรีจนจบสมัย จึงเปิดทางให้ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อเลื่อนขึ้นมาเป็นสส. 3 คน ในลำดับที่ 32-34 ประกอบด้วย น.ส.ละออง ติยะไพรัช น้องสาวนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตประธานรัฐสภา นายณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช ที่ปรึกษารมว.การท้องเที่ยวและกีฬา และนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube