fbpx
Home
|
ข่าว

“แพทองธาร” ประชุม คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ฯ ครั้งแรก ปี 67

Featured Image

 

“แพทองธาร” ประชุม คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ฯ ครั้งแรก ปี 67 ชื่นชมคณะทำงาน 3 เดือนทำให้หลายคนเข้าใจคำว่า “ซอฟพาวเวอร์” มากขึ้น ตั้งเป้าปี 67 จะเป็นที่ประจักษ์ ทำให้โลกมองเห็นซอฟพาวเวอร์ไทยชัดเจนขึ้นแน่

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประชุม คกก.ซอฟต์พาวเวอร์ฯ ครั้งที่ 1/2567 โดยกล่าวช่วงต้นของการประชุม ว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ทำงานหนักกับกิจกรรม Thailand Winter Festivals ที่ผ่านมา ก็จะเห็นได้ชัดว่าช่วงที่ผ่านมาแม้อากาศจะไม่หนาวเท่าไหร่ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นก็เห็นเป็นภาพชัดเจนว่าถูกจัดให้เป็นระเบียบเป็นระบบมากยิ่ง เพราะทั้งหมดก็เป็นความร่วมมือร่วมใจที่ทุกคนทำงานหนักเพื่อนำความสุขมาให้ประชาชนคนไทย ซึ่งตลอดการประชุมที่ผ่านมาตั้งแต่ครั้งแรก จนถึงวันนี้เกือบ 3 เดือน ก็ทำงานกันดึกดื่นและทุ่มเทแรงกายแรงใจกันอย่างเต็มที่ทุกคณะ ซึ่งนับได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่ยาวนาน แต่ทุกคนก็ทำให้คำว่าซอฟพาวเวอร์ เข้าไปอยู่ในจิตใจของหลายหลายคน และเข้าใจรูปแบบของซอฟพาวเวอร์มากยิ่งขึ้น ตนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจากการทำงานหนักของทุกคน จะทำให้ประเทศไทยเป็นผู้นำทางด้านซอฟต์พาวเวอร์ไปเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน

 

 

 

ส่วนจุดมุ่งหมายในปี 2567 งานที่จะขยายผลขึ้น โดยซอฟต์พาวเวอร์จะขยายผลมากยิ่งขึ้น และจะมีผลงานที่เห็นเป็นประจักษ์มากยิ่งขึ้น และจากที่ทุกคนทำงานหนักก็เชื่อมั่นว่าทั้งโลกจะมองเห็นซอฟพาวเวอร์ของไทยอย่างชัดเจนอย่างแน่นอน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม การประชุม คณะกรรมการฯ ชุดดังกล่าว มีทั้งหมด 49 คน อาทิ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร, ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม, ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีคนบันเทิงเข้าร่วมด้วย อาทิ หม่อมราชวงศ์เฉลิมชาตรี ยุคล, นนกุล-ชานน สันตินธรกุล ดารานักแสดงชื่อดัง ในฐานะอนุกรรมการด้านภาพยนตร์ รวมถึงยังมี วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรชื่อดัง เป็นอนุกรรมการด้าน Festival เข้าร่วมด้วย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube