fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” คุย “ทวี” มาคุยคดีหมูเถื่อน-ไม่มี”ทักษิณ”

Featured Image
“เศรษฐา” เรียก”ทวี”มาคุยคดีหมูเถื่อน-หุ้นมอร์-หุ้นสตาร์ค ไม่เคยเรื่อง”ทักษิณ” ระเบียบกรมราชทัณฑ์ กมธ.ตรวจสอบ รพ.ตำรวจ ว่าไปตามกฎ

 

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกพันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม
เข้าหารือเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ที่ตึกไทยคู่ฟ้าทำเนียบรัฐบาลว่า ตนได้เชิญมาหารือเรื่องคดีหมูเถื่อนและคดีหุ้นมอร์และหุ้นสตาร์ค โดยไม่มีการหารือเรื่องของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ถูกคุมขังครบ120 วัน

 

 

 

ที่โรงพยาบาลตำรวจ รวมถึงไม่ได้สอบถามถึงการออกระเบียบของกรมราชทัณฑ์ในการคุมขังนักโทษนอกเรือนจำว่า นายทักษิณ เข้าข่ายระเบียบดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งตนเชื่อว่ากรมราชทัณฑ์มีกฎระเบียบอยู่ในการดูแลคนเจ็บ และตนก็มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ทำตามกฎระเบียบสามารถตรวจสอบได้

 

 

 

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบในรัฐบาลนี้ทั้งที่มีการเริ่มตั้นตั้งแต่ปี 2560 นั้น จะเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับนายทักษิณหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี
ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า เป็นคำถามที่ย้อนแย้ง เพราะกฎหมายเริ่มตั้งแต่ปี 2560 เมื่อถามย้ำว่า แต่ขณะนั้นเป็นเพียงแนวคิดแต่มาสำเร็จในรัฐบาลนี้ นายเศรษฐาระบุว่า

 

 

 

แนวคิดมีตั้งแต่ปี 2560 ซึ่งขณะนั้น รัฐบาลนี้ก็ยังไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่เป็นรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยเชื่อว่าโรงพยาบาลตำรวจ และกรมราชทัณฑ์ ทำถูกต้องตามกฎระเบียบ ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรจะไปตรวจสอบโรงพยาบาลตำรวจว่า นายทักษิณ เข้าพักรักษาตัวจริงหรือไม่ อาจมีปัญหาในเรื่อง สิทธิของผู้ป่วยนั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ก็ต้องว่าไปตามกฎที่ตั้งไว้ แต่ถ้าไปละเมิดสิทธิ คงไม่ถูกต้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube