fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯยันฉีดวัคซีนโควิดปลอดภัย-จ่อเปิดปท.

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ยัน ครม.ฉีดวัคซีนโควิดแล้วไร้ผลข้างเคียงรุนแรง ขอทุกคนเชื่อมั่น ยังควบคุมสถานการณ์ได้ทั้งหมด มั่นใจเศรษฐกิจปี 64 ขยายตัวร้อยละ 4

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พูดคุยกับประชาชนผ่าน รายการนายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง “PM Podcast” ว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกฯ และคณะรัฐมนตรี ได้มีการฉีดวัคซีนโควิด 19 เรียร้อยแล้ว และทุกคน ไม่มีผลกระทบข้างเคียงหรืออากหารไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด ขอให้ทุกคนมั่นใจ สบายใจได้ในคุณภาพของวัคซีน ส่วนการระบาดที่ตลาดบางแค และสถานกักกันตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนั้น กระทรวงสาธารณสุขและทีมแพทย์ ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ขอให้เชื่อมั่น ทุกอย่างยังควบคุมได้

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้มีการชี้แจงเรื่องทิศทางของเศรษฐกิจไทยในปี 2564 ด้วย โดยระบุ เศรษฐกิจจะขยายตัวร้อยละ 4 ตั้งแต่ปีนี้ และในปีหน้า ซึ่งมีหลายปัจจัยประกอบคือมาตรการฟื้นฟูเยียวยา ทั้ง คนละครึ่ง,เราชนะ,เรารักกัน ที่จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ การลงทุนของรัฐเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐาน ลงทุนใน 4 อุตสาหกรรมใหม่

1.อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า
2. อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจริยะ
3. อุตสาหกรรมเทคโนโลยีการแพทย์และการดูแลสุขภาพ และ
4. อุตสาหกรรมดิจิทัล พร้อมทั้งขยายอุตสาหกรรมเป้าหมายเดิมที่มีความเข้มแข็ง

โดยเน้นโมเดลเศรษฐกิจแบบใหม่ที่เรียกว่า BCG “เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน เศรษฐกิจสีเขียว” ส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ ยกระดับการส่งออกสินค้าที่มีศักยภาพตลอดจนการบริหารจัดการด้านสังคม เช่น บัตรสวัสดิการผู้มีรายได้น้อย เพิ่มสิทธิประโยชน์การรักษาพยาบาลบัตรทอง จัดสรรที่ดินทำกินแก่เกษตรกร และพักหนี้ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อยและธุรกิจ

สำหรับการบริหารจัดการเกี่ยวกับวัคซีนโควิด-19 และการเปิดประเทศ หลังจากเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมทั้งจะมีมาตรการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยว ใช้เวลากักตัวที่สนามกอล์ฟ เรือยอชต์ ซึ่งในระยะต่อไปกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเสนอแผนให้ชาวต่างชาติกักตัวในจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น ภูเก็ต กระบี่ เชียงใหม่ และมีแนวโน้มเปิดประเทศเต็มรูปแบบต่อไป

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังได้ชี้แจงการแก้ปัญหาบางกลอย ด้วยว่า ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน พัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตในพื้นที่บ้านบางกลอย อ. แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เพื่อรวบรวมปัญหา ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องอย่างเหมาะสม พร้อมกันนี้ยังฝากติดตามข่าวขสารของรัฐ และที่เชื่อถือได้ ที่เป็นมติแล้ว เพื่อป้องกันความคลาดเคลื่อน จนมีผู้ไม่หวังดีนำไปบิดเบือน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube