fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ต้อนรับคณะ “อุ๊งอิ๊ง-หมอเลี้ยบ” ประชุมซอฟต์พาวเวอร์

Featured Image
“อนุทิน” จัดเต็ม! ต้อนรับคณะ “อุ๊งอิ๊ง-หมอเลี้ยบ” ประชุมซอฟต์พาวเวอร์ เตรียมจัดใหญ่ “มหาสงกรานต์” หลังได้รับการประกาศเป็นมรดกโลก

 

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ เป็นประธานในการประชุม “เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์” พร้อมด้วยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เลขานุการคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

โดยเมื่อน.ส.แพทองธาร เดินทางมาถึงได้มีขบวนกลองยาว และนางรำ ให้การต้อนรับ มอบพวงมาลัยดอกไม้ ก่อนที่จะเดินมาสรงน้ำพระ พร้อมเยี่ยมชมบูธนิทรรศการที่ถูกจัดไว้ อาทิ ผ้าไทย ผลงานของกระทรวงมหาดไทย แอพลิเคชั่นคลิก ผลผลิตทางการเกษตร และขึ้นไปประชุมที่ห้องประชุมราชสีห์ อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวเปิดการประชุมว่า เป็นโอกาสที่ดีในการประชุมกับคนที่มีประสบการณ์หลากหลาย ในการทำภารกิจร่วมกันเกี่ยวกับซอฟต์พาวเวอร์ และยังน่าตื่นเต้นสำหรับพวกเราด้วยในการเริ่มต้นโอกาสใหม่ ๆ ของคนไทย ในนามกระทรวง ขอขอบคุณ น.ส.แพทองธาร และทุกคนที่มาร่วมหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการจัดงาน “มหาสงกรานต์” (World Water Festival) และส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ในวันนี้

 

 

 

โดยกระทรวงมหาดไทย เป็นกระทรวงแรก ๆ ที่สนับสนุนส่งเสริมการทำเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ก่อนที่มีโอกาสมาร่วมงานกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์วันนี้ ก่อนหน้านี้เรามีงาน OTOP ที่มีมากว่า 2 ทศวรรษแล้ว ตั้งแต่สมัยนายทักษิณ ชินวัตร ทั้งผลิตภัณฑ์ การตลาด การพัฒนาจนประสบความสำเร็จ จนถึงวันนี้ได้แตกแขนงออกไป เป็นที่สนใจ มีฐานการจำหน่าย และฐานการผลิต มีการพัฒนาเพิ่มขึ้นทั้งทางตรง และทางอ้อม ถือว่าเรามีรากฐานประสบการณ์ที่พร้อมต่อยอด และขยายโอกาสต่อไป

 

 

 

นายอนุทิน กล่าวต่อว่า วันนี้ได้เชิญผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยทุกท่าน เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ เพื่อรับฟัง และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกัน พร้อมหวังว่าพวกเราจะมีแรงบันดาลใจนำภารกิจนี้ไปขับเคลื่อนทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล และเพื่อประโยชน์ของประชาชนทุกคนในประเทศสืบต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube