fbpx
Home
|
ข่าว

จําคุก 6 ปี “ไอซ์ รักชนก” หมิ่นสถาบันฯ

Featured Image

 

 

 

ศาลสั่งจำคุก 6 ปี “ไอซ์ รักชนก” สส.ก้าวไกล ไม่รออาญา ปมโพสต์ทวิตหมิ่นสถาบัน – รอประกัน

 

 

 

วันนี้(13 ธ.ค. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล และนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กรณีศาลนัดฟังคำพิพากษาคดีดูหมิ่นสถาบันหมายเลขดำ อ.683/2565 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 10 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.รักชนก ศรีนอก หรือไอซ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล เป็นจำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นสถาบันเบื้องสูงตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 3,14 กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคม ถึงวันที่ 9 สิงหาคม 2564 จำเลยได้บังอาจดูหมิ่นแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยการใช้บัญชีทวิตเตอร์ชื่อ “@nanaicez” โพสต์ข้อความ เกี่ยวกับการจัดสรรวัคซีนพร้อมรูปภาพที่มีพระบรมฉายาลักษณ์อันเป็นความผิดตามกฎหมาย

 

 

 

 

โดยนายชัยธวัช หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะทนายความ เปิดเผยก่อนเข้ารับฟังคำพิพากษาว่า หากคำพิพากษาออกมาไม่เป็นผลดี ก็จะเข้าสู่กระบวนการประกันตัว ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา และที่ผ่านมาก็ได้มีการต่อสู้คดีมาอย่างเต็มที่

 

 

 

 

ขณะที่ ไอซ์ รักชนก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการยื่นคำร้องเลื่อนฟังคำพิพากษา เนื่องจากวันนี้เป็นวันแรกของการเปิดสมัยประชุมสภา แต่ศาลไม่อนุญาต โดยตนมั่นใจในพยานหลักฐานและมั่นใจมีโอกาสที่จะชนะคดี

 

 

 

 

ทั้งนี้ศาลได้อ่านคําพิพากษาแล้ว มีความผิดตามฟ้องทั้ง 2 ข้อกล่าวหาตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์นําเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตัดสินลงโทษจําคุกข้อหาละ 3 ปี รวมเป็น 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube