fbpx
Home
|
ข่าว

ปชป.เริ่มประชุมเป็นทางการ เลือกหัวหน้าพรรคนใหม่

Featured Image
ปชป.เริ่มประชุมเป็นทางการ เลือกหัวหน้าพรรคนใหม่ จับตาเสนอแก้ข้อบังคับ “ชวน” เสนอชื่อ”อภิสิทธิ์ ด้าน “เฉลิมชัย” ตัดสินใจรับตำแหน่ง

 

 

 

 

บรนยากาศที่ รร.มิราเคิลแกรนด์ พรรคประชาธิปัตย์ จัดประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 3 ของปี 2566 เริ่มการประชุมอย่างเป็นทางการแล้ว เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค ซึ่งสำคัญ คือ การเลือกหัวหน้าพรรคคนที่ 9 ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยคาดว่า มีแคนดิเดตที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการหัวหน้าพรรคและรักษาการเลขาธิการพรรค

 

 

 

ซึ่งได้รับการสนับสนุน จาก สส. ในพรรค 21 เสียง ขณะที่มาดามเดียร์ นางสาววทันยา บุนนาค ว่าที่ผู้สมัครอีกคน ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคไม่ถึง 5 ปี ต้องขอยกเว้นองค์ประชุม 3 ใน 4 ขององค์ประชุม คือ 343 เสียง ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ ไม่น้อยกว่า 250 และต้องเติมอีก 10 เสียง เป็นระเบียบกรรมการบริหารพรรค ที่ออกใหม่ว่า ด้วยองค์ประชุม

 

 

รวมถึงมีการสำรององค์ประชุมไว้อีกภาคละ 30 คน 5 ภาครวม 150 คนไว้เติมหากองค์ประชุมไม่ครบ เพราะการประชุม 2 ครั้งที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่ององค์ประชุม ทำให้ไม่สามารถเลือกกรรมการบริหารพรรคได้ ในการประชุมครั้งนี้รักษาการหัวหน้าพรรคจึงออกระเบียบมาเพื่อแก้ปัญหา

 

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ จะเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคและอดีตนายกรัฐมนตรี แต่นายอภิสิทธิ์ จะขอถอนตัว เพราะ สส.ส่วนใหญ่ สนับสนุนนายเฉลิมชัย

 

 

ขณะที่นายเฉลิมชัย ตัดสินใจรับตำแหน่ง แม้จะเป็นการคืนคำที่เคยประกาศว่า ถ้าผลการเขือกตั้งต่ำกว่า 52 จะเลิกเล่นการเมืองตลอดชีวิต เพราะสส.ขอให้รับตำแหน่ง ซึ่งหากการประชุมครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ไม่ล่ม หัวหน้าพรรคคือนายนราพัฒน์ แก้วทอง ที่ถูกวางตัวไว้ก่อนหน้านี้

 

 

 

โดย สส. ให้เหตุผลที่ต้องการให้นายเฉลิมชัยเป็นหัวหน้าพรรค เพราะไม่ต้องการให้พรรคแตก ไม่ต้องการให้คนออกจากพรรค หรือทำให้พรรคเกิดความเสียหาย เพราะสส.ไม่มั่นใจว่าคนอื่นที่จะนำพาพรรคประชาธิปัตย์จะเดินหน้าทำงานได้หรือไม่ ส่วนจุดยืนในการเข้าร่วมรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านนั้น ไม่ได้อยู่ที่นายเฉลิมชัย แต่อยู่ที่มติกรรมการบริหารและ สส.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube