fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯถกศบค.ผ่านConferenceเคาะสงกรานต์

Featured Image
นากยรัฐมนตรี ประชุม ศบค. ผ่านระบบ Video Conference พิจารณาลดระดับโซนสี-กระจายวัคซีน จัดกิจกรรมในช่วงสงกรานต์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือ ศบค. ผ่านระบบ Video Conference ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาลหารือถึงการลดระดับสีของจังหวัดต่างๆ และการกระจายวัคซีน ซึ่งจะมีการเสนอแผนการกระจายให้กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา และต้องมีการฉีดให้ได้ 10 ล้านโดสต่อเดือน ซึ่งเป็นการวางแผนของกระทรวงสาธารณสุข

ส่วนการจัดกิจกรรมในช่วงสงกรานต์ จะเป็นในรูปแบบของ ประเพณีไทยโดยมีการทำบุญตักบาตรสรงน้ำพระรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรผู้ใหญ่นอกจากนี้จะมีการพิจารณาลดวันกับตัวจาก 14 วันเหลือ 10 วัน แต่หากมีการวัคซีนมาจากประเทศต้นทางแล้วครอบคลุม จะลดวันกักตัวเหลือเพียง 7 วัน และ และหากมีการวัคซีน ครอบคลุมคนไทยทั้งประเทศแล้ว อาจมีการพิจารณาไม่ต้องมีการกักตัว เนื่องจากมีภูมิคุ้มกัน แล้ว

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขจัดความยากจนและพัฒนาคนทุกช่วงวัยอย่างยั่งยืนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี (กตน.)

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube