Home
|
ข่าว

ก้าวไกลไม่ติดหากเพื่อไทยเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบ

Featured Image
“พริษฐ์” บอกก้าวไกล ไม่ติด หากเพื่อไทย – พรรคอื่น เสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบ แต่ไม่รู้รายละเอียด ขณะ “ชัยธวัช” เดินสายถกหน่วยงานด้านความมั่นคง ย้ำเปิดกว้างฟังทั้งเห็นต่าง-เห็นด้วย เพราะต้องอาศัยเสียง สส.หนุน วอนประชาชนจับตาเปิดสภา เดินหน้าถกร่างกฎหมายต่างๆ

 

 

 

 

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการเดินสายพบปะหน่วยงานความมั่นคงแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลว่า ยังไม่มีข้อมูลว่าได้ไปคุยกับใครหรือหน่วยงานใดบ้างเพราะไม่ได้อยู่ในคณะพูดคุยด้วย

 

 

 

แต่ย้ำหลักการพรรคก้าวไกลต้องการพูดคุยกับคนให้กว้างขวางที่สุด ทั้งคนที่เห็นด้วย และเห็นต่างกับร่างกฎหมายที่พรรคก้าวไกลเสนอ และอยากให้ร่างกฎหมายนี้ประสบความสำเร็จผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎร จึงรับฟังอย่างกว้างขวางที่สุด ใครเห็นต่างก็จะหาเหตุและผลไปอธิบายเพื่อคลายความกังวล และเพิ่มโอกาสให้ร่างกฎหมายผ่านไปให้ได้

 

 

 

นายพริษฐ์ ยังเชิญชวนประชาชนให้ติดตามการประชุมหลังเปิดสมัยประชุมสภา เพราะช่วงสมัยประชุมสภาที่แล้ว สภาไม่มีโอกาสพิจารณาร่างกฎหมายเลย เนื่องจากต้องผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็น แต่ขณะนี้ผ่านกระบวนการรับฟังไปแล้วจึงเชื่อว่าจะมีกฎหมายหลายฉบับเข้าคิวพิจารณา ซึ่งพรรคก้าวไกล ยื่นเสนอร่างกฎหมาย ไป 30 กว่าร่าง มี 10 กว่าฉบับเป็นร่างกฎหมายว่าด้วยการเงินที่ต้องรอนายกรัฐมนตรีรับรองก่อนเสนอเข้าสภาฯ

 

 

 

ส่วนกรณีที่พรรคเพื่อไทยหรือพรรคอื่นๆ จะเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมประกบด้วยนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี หากพรรคการเมืองเห็นตรงกับทิศทาง แต่ยังเห็นต่างในรายละเอียด ทางออกที่ดีตามกลไกรัฐสภา คือ ให้พรรคเหล่านั้นยื่นร่างกฎหมายมาประกบ จะทำให้ทุกร่างถูกพิจารณาในคราวเดียวกัน อภิปราย พิจารณาร่วมกันให้ได้ข้อสรุปที่เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายได้ และย้ำว่าพรรคก้าวไกล ตั้งใจพูดคุยกับทุกฝ่ายอยู่แล้ว

 

 

 

เพราะหากยึดตามคณิตศาสตร์ทางการเมืองในฐานะฝ่ายค้านถ้าเสนอกฎหมายไปถ้าไม่มี สส.ฝั่งรัฐบาลเห็นชอบก็ไม่สามารถผ่านความเห็นชอบได้ ก้าวไกลจึงต้องการคุยทุกฝ่ายให้ได้มากที่สุดในรายละเอียดเนื้อหา โดยเฉพาะฝั่งรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube