fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ยัน ภูมิใจไทยมีจุดยืน กม.นิรโทษกรรม-เร่งแก้หนี้

Featured Image
“อนุทิน”ยัน ภูมิใจไทยมีจุดยืน กม.นิรโทษกรรม ย้อนสื่อ บอกวันนี้มาประชุม ครม.สัญจรถึงหนองบัวฯแล้ว ย้ำจุดยืน ม.112 เร่งเดินหน้าแก้หนี้ฯ แล้วก่อนนายกฯ คิกออฟ

 

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยกล่าวถึงกรณีทาทีภายหลังพรรคเพื่อไทยจะเสนอร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ประกบคู่กับ ร่างฉบับพรรคก้าวไกล ว่าพรรคภูมิใจไทยมีจุดยืนของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ทราบรายละเอียด ส่วนจุดยืนของพรรคคือ ม.112ใช่หรือไม่ นายอนุทินปฏิเสธตอบคำถาม โดยบอกเพียง ว่า วันนี้มาร่วมประชุมครม.สัญจรถึงจังหวัดหนองบัวลำภูแล้ว

 

 

 

ส่วนการเปิดสถานบันเทิง ถึงตี 4 จะเริ่มวันที่ 15 ธ.ค.ได้เลยหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ขณะนี้กระทรวงมหาดไทยส่งร่างประกาศขึ้นไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันที่ 15 ธ.ค. ก็พร้อมจะดีเดย์ ได้ทันที เมื่อถามว่า เห็นด้วยอย่างไรที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการซอฟพาวเวอร์แห่งชาติ จะจัดเทศกาลสงกรานต์ตลอดเดือนเม.ย. นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ยังไม่ได้อ่านรายละเอียดข่าว

 

 

 

เมื่อถามถึงส่วนความคืบหน้าการแก้หนี้นอกระบบนั้น นายอนุทินกล่าวว่า ขณะนี้ลงทะเบียนไปแล้ว 3-4 หมื่นคน และเราก็ไม่รอ ให้ถึงวันที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเรียกประชุม แต่ในทางปฏิบัติใครข่มเหงรังแกประชาชนเราก็จะเข้าไปดำเนินคดี พร้อมย้ำว่าเราต้องการจะไกล่เกลี่ยแต่ไม่ต้องการรังแก ซึ่งตัวอย่างก็มีให้เห็น ที่จังหวัดสระบุรีก็พบชาวต่างชาติเข้ามาปล่อยเงินกู้ และมาข่มเหงประชาชน ซึ่งก็ถูกดำเนินคดีไปแล้ว และอาจจะต้องมีการเนรเทศออกประเทศ

 

 

 

พร้อมกล่าวติดตลกว่า ก็อาจจะปลดหนี้ได้ เลย ส่วนตัวเลขการลงทะเบียนคาดว่าจะมีมากกว่า 4 หมื่นคน และจะให้ทางผู้กำกับ นาส อำเภอประจำจังหวัดนั้นๆ ดำเนินตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube