fbpx
Home
|
ข่าว

“จิรายุ” พร้อมร่วมงานทหารนั่ง “โฆษกกลาโหม” ฝ่ายการเมือง

Featured Image
“จิรายุ”ไม่หนักใจ พร้อมร่วมงานกับทหาร นั่ง “โฆษกกลาโหม” ฝ่ายการเมือง เผย ต้องปรับตัว ทำความเข้าใจ สิ่งใดพูดได้ หรือ ไม่ได้ เพราะเป็นมิติความมั่นคง

 

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลัง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แต่งตั้งเป็น โฆษกกระทรวงกลาโหม ฝ่ายการเมือง ว่า ก่อนได้รับการประสานจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมาและได้มีการกลั่นกรองจากผู้ใหญ่ภายในพรรคเพื่อไทยและได้มาสอบถามกับตนว่าทำงานประเภทนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและกระทรวงกลาโหมอย่างไร จากนั้นก็มีการพูดคุยกันถึงแนวทางสุดท้ายทางผู้ใหญ่ภายในพรรคและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมท่านก็ได้ เห็นชอบ เลือกตน ให้เข้ามาช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

 

 

” ประเด็นส่วนใหญ่ที่โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมืองที่ผมรับผิดชอบน่าจะเป็นเรื่องของนโยบายของรัฐบาลที่ประสานงานกับกระทรวงกลาโหม ซึ่งส่วนใหญ่โฆษกของกระทรวงกลาโหมที่เป็นทหารก็จะมีการประชาสัมพันธ์ในเรื่องของทหารเป็นปกติอยู่แล้วจะไม่ค่อยตอบโต้ในเรื่องประเด็นการเมืองเพราะจะต้องมีการอธิบายและชี้แจงแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งการตั้งผมมาในลักษณะนี้ก็จะเป็นการช่วยการสื่อสารให้กับพี่น้องประชาชนได้เข้าใจตามนโยบายของรัฐบาลได้”

 

 

 

นายจิระยุ กล่าวอีกว่า การทำหน้าที่ตรงนี้ตนไม่ได้หนักใจอะไรเพียงแต่ว่าจะต้องทำความเข้าใจวิธีการนำเสนอข่าวควรจะเป็นแบบไหนอย่างไรควรจะพูดเรื่องอะไรเพราะเป็นเรื่องของความมั่นคงและความสำคัญของชาติบางเรื่องก็ต้องอาจจะกลับไปหาข้อมูลสักหน่อยไม่เหมือนกับการเป็นนักการเมือง ที่ตนเคยเป็นฝ่ายค้านก็อาจจะตอบได้เลย

 

 

 

ซึ่งตนมาอยู่ตรงนี้จะต้องมีการจัดกระบวนความคิดในการเรียบเรียงและหาเหตุและผลเพราะจะต้องตอบแบบเหตุและผลจะไปตอบโต้แบบทางการเมืองใช้วาทะกรรมไม่ได้ บางอย่างเป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ต้องนำมาเผยแพร่ให้กับพี่น้องประชาชนได้รับทราบ ซึ่งตนเคยเป็นฝ่ายค้านมีการตรวจสอบมีข้อมูลอยู่แล้วเราก็สามารถพูดตอบชี้แจงได้เลย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube