fbpx
Home
|
ข่าว

“ประเสริฐ” ขอดูข้อกฎหมายก่อนหลังก้าวไกลดันนิรโทษกรรม

Featured Image
“ประเสริฐ” แสดงความคิดเห็นว่าพรรคเพื่อไทยจะขอดูรายละเอียดกฎหมายก่อนเป็นประโยชน์ต่อประชาชนหรือไม่ และต้องไม่เกี่ยว 112 ขออย่าพาดพิงคนชั้น 14 เพราะไม่ได้มีอภิสิทธิ์มากกว่าคนอื่น

 

 

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคก้าวไกลเดินหน้าผลักดันกฎหมายนิรโทษกรรม ว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยต้องขอดูรายละเอียดของกฎหมายฉบับนี้ก่อน ว่ามี สาระสำคัญ และหลักการอย่างไร ถ้าเป็นประโยชน์กับประชาชน

 

 

 

ก็เชื่อว่ารัฐสภาจะพิจารณา แต่ขณะนี้ยังไม่เห็นรายละเอียดใดๆ พร้อมย้ำว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยหาเสียง ไม่เคยพูดถึง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และการดำเนินการเรื่องใดจะต้องไม่เกี่ยวกับมาตรา 112 แต่ถ้าเป็นความผิดเรื่องการเมืองจริงๆ และเป็นประโยชน์ ก็จะขอดูรายละเอียดก่อน

 

 

 

ส่วนข้อสังเกตที่ว่าวันนี้มีการเปรียบเทียบมาตรฐานกระบวนการยุติธรรม ระหว่างผู้ต้องขังทั่วไป กับ บุคคลที่อยู่ชั้น 14 นั้น นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่อยากให้มีการพาดพิงคนที่อยู่ชั้น 14 เพราะสิ่งที่ได้รับเป็นไปตามกระบวนการกฎหมายทุกอย่าง ไม่ได้สิทธิพิเศษแตกต่างจากบุคคลอื่น จึงไม่อยากให้นำไปเป็นประเด็นการเมืองมากนัก

 

 

 

ขณะนี้บ้านเมืองกำลังเดินหน้าไปด้วยดี และต้องเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง จึงไม่อยากให้เล่นการเมืองกันมากไป พร้อมย้ำว่าอยากให้การพิจารณายกร่างกฎหมายเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่ามีวาระซ่อนเร้น หากต้องการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube